HLV Zidane trước thời cơ làm nên lịch sử ở Champions League cùng Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
15/04/2021 09:01 GMT+7

HLV Zinedine Zidane đã thể hiện bản lĩnh của một nhà cầm quân lớn khi giúp Real Madrid lần thứ 4 vào bán kết Champions League .

Trong mùa giải đầy biến động của Real Madrid, HLV Zidane từng chịu rất nhiều áp lực vì thành tích sa sút hồi đầu mùa và khủng hoảng lực lượng. Nhưng tài nghệ của nhà cầm quân người Pháp này dần được phát huy, và chứng tỏ thực tài để chinh phục tất cả.
Bằng sự linh động trong đấu pháp, sử dụng nhân sự tài tình bất kể Real Madrid có quá ít lựa chọn đội hình thi đấu do liên tiếp bị vấn nạn chấn thương hành hạ rồi nhiễm bệnh Covid-19 khiến một loạt trụ cột luân phiên nghỉ thi đấu dài hạn.
Tuy nhiên, HLV Zidane đã đưa Real Madrid dần vượt khó, tính từ sau trận thua sốc Levante 1-2 cuối tháng 1, đến nay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giữ mạch bất bại đến 14 trận gồm 11 thắng và 3 hòa trên hai mặt trận còn lại là La Liga và Champions League.
Trong đó, tài nghệ của HLV Zidane đã thuyết phục tất cả khi giúp Real Madrid vượt lên đầy ấn tượng với số nhân sự chủ chốt còn lại trong tay chỉ vài cựu binh kỳ cựu như Karim Benzema, Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric và thêm thủ môn Thibaut Courtois.
Đặc biệt trong 8 ngày vừa qua, “Los Blancos” đã hoàn tất 3 trận đấu then chốt nhất trong mùa giải của mình khi loại Liverpool ở tứ kết Champions League (thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt đấu) và hạ kình địch Barcelona 2-1 để thắp sáng cơ hội vô địch ở hai đấu trường còn lại này.

Real Madrid càng thi đấu càng hay dưới tài cầm quân của HLV Zidane ngày càng được phát huy

AFP

Tại La Liga, Real Madrid hiện còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid chỉ 1 điểm sau 30 vòng đấu, trong khi tại Champions League đã trở lại bán kết sau 2 mùa gần đây đều dừng bước ở vòng 1/8.
Sự trở lại của Real Madrid và HLV Zidane tại bán kết Champions League mùa này (gặp Chelsea), được xem sẽ là cơ hội lịch sử cho vị chiến lược gia người Pháp hướng tới ngôi vô địch thứ 4 (nhiều hơn bất cứ HLV nào khác) sau 3 lần trước đó đều chiến thắng.
Trong 3 mùa đăng quang Champions League các năm 2016, 2017 và 2018, HLV Zidane đã giúp Real Madrid vượt qua các trận bán kết lần lượt trước Man City, Atletico Madrid và Bayern Munich. Lần này, đối thủ là Chelsea lần đầu tiên mới gặp ở Champions League, nhưng Real Madrid cũng đã có các lần gặp ở chung kết Cúp C2 mùa 1970-1971 và trận Siêu cúp năm 1998 (Chelsea đều thắng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.