Hoãn đá bán kết Carling Cup

06/01/2010 08:47 GMT+7

Ban tổ chức giải Anh không cho các cầu thủ nghỉ đông. Nhưng thời tiết lại cho các cầu thủ được nghỉ đông bất đắc dĩ

Ban tổ chức giải Anh không cho các cầu thủ nghỉ đông. Nhưng thời tiết lại cho các cầu thủ được nghỉ đông bất đắc dĩ

Hai trận bán kết Carling Cup: Blackburn - Aston Villa (dự kiến đá rạng sáng nay) và Man City - M.U (dự kiến đá rạng sáng mai) đều bị hoãn. Lý do là thời tiết tại vùng Tây Bắc Anh lúc này rất xấu, tuyết phủ trắng xóa đường. Với điều kiện thời tiết như vậy nếu cố gắng tổ chức thi đấu sẽ không chỉ nguy hiểm cho cầu thủ khi chơi trên mặt sân trơn mà còn nguy hiểm cho khán giả khi tìm cách đến sân vận động.

Theo Timesonline, trận derby thành Manchester sẽ đá bán kết lượt đi Carling Cup vào ngày 19.1, thời điểm dự kiến đá trận bán kết lượt về có thể tổ chức vào ngày 27.1. Lịch trận đá lại giữa Blackburn  và Aston Villa vẫn chưa ấn hành nhưng Blackburn thông báo sẽ hoàn lại tiền vé cho các CĐV muốn trả lại vé. Việc hoãn đá bán kết Carling Cup làm James Milner của Aston Villa vui mừng vì khi đá lại, anh có thể đã bình phục chấn thương. Tương tự khi đá lại, tiền đạo Diouf của Blackburn cũng thoát án treo giò.

Nhưng M.U chắc chắn không vui khi phải hoãn thi đấu trận này vì nó sẽ làm dồn toa lịch thi đấu của “Quỷ đỏ” trong thời gian tới. Điều này sẽ làm đảo lộn đến kế hoạch phân phối sức của M.U trong mùa giải dài ở phía trước.

 
 

Đường phố Manchester toàn băng và tuyết - Ảnh: AFP

Đây không phải là lần đầu trong mùa giải này, các trận tại giải bóng đá Anh phải chịu thua thời tiết. Trận đấu giữa Wigan - Bolton định tổ chức hồi 22.12.2009 cũng phải hoãn vì lý do thời tiết. Trong hoàn cảnh xấu nhất, nếu thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp thì Premier League cuối tuần này vẫn phải hoãn thì quả là đáng lo. Bởi như vậy ban tổ chức sẽ phải sắp xếp một ngày khác để thi đấu mà từ giờ đến tháng 5, lịch đấu tại Anh đã kín mít rồi. Nhưng kín thì vẫn phải nhét vì không thể kéo dài lịch thi đấu thêm để làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của tuyển Anh trước World Cup 2010. Chỉ khổ cho các đội ôm đồm nhiều giải như M.U.

Những phức tạp nảy sinh khiến người Anh phải tự hỏi tại sao họ lại đá vào mùa đông trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt? Các quốc gia khác như Đức, Pháp, Ý đều nghỉ đông rất dài. Ngoài việc để các cầu thủ nghỉ ngơi, người Đức hay Pháp còn muốn tránh phải đá trong hoàn cảnh băng tuyết bao phủ. Còn người Anh vì chạy theo lợi nhuận nên vẫn đá xuyên đông, các trận đấu của 38 vòng Premier League, FA Cup, Carling Cup (thứ không còn tồn tại ở Ý, Đức, Tây Ban Nha) trải dài liên tục suốt mùa giải.

Có cách để người Anh giảm trận đấu và nghỉ đông? Cắt đội dự Premier League xuống 18 như Đức hoặc cải tiến gọn Cúp Liên đoàn như Pháp, bỏ luật đá lại tại FA Cup. Nhưng cách đó người Anh không dám làm vì giảm trận tức là làm giảm lợi nhuận truyền hình.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.