Hồi sinh ngoạn mục, M.U còn cách tốp 4 đúng 1 điểm

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2019 07:53 GMT+7

Rạng sáng nay (29.12) với trận thắng trước Burnley 2-0 ngay sân khách Turf Moor do công Martial và Rashford ghi bàn ở cuối mỗi hiệp đấu, đã giúp “Quỷ đỏ” Manchester United (M.U) vươn lên hạng 5 và chỉ còn cách tốp 4 có 1 điểm.

Tính tổng cộng trong 6 trận trở lại đây, từ chỗ gây không ít thất vọng HLV Solskjaer đã dần ổn định lại M.U và giúp “Quỷ đỏ” kiếm được đến 13 điểm. Nhờ đó, từ vị trí thứ 10 hồi đầu tháng 11 nay vươn lên hạng 5.
Cùng từ trận thua Bournemouth 0-1 ngày 2.11 phải rớt xuống giữa bảng xếp hạng, M.U trong 9 trận tiếp theo chỉ thua thêm 1 trận trước Watford 0-2, còn lại thắng 5, hoà 3 là một thành tích không tồi.
Trong đó, sự trở lại phong độ của tiền đạo Martial (ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây) cùng Rashford cũng chơi ổn định khi liên tiếp ghi bàn đã “kéo” M.U đi lên và dần hồi sinh một cách ngoạn mục.
HLV Solskjaer sau những e ngại gần đây khi cho rằng mùa này M.U khó lòng cạnh tranh các mục tiêu, nay cũng trở nên đầy tự tin khi khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng để giành được vị trí ở tốp 4.

Rashford cùng Martial chơi ấn tượng giúp M.U dần hồi sinh để trở lại cuộc đua tốp 4 khốc liệt mùa này

AFP

M.U đang thi đấu tốt lên thấy rõ khi các vị trí bất kể là dự bị như Fred hay Matic đã cho thấy tầm ảnh hưởng của họ. Đây là dấu hiệu tích cực rất lớn, ngoài ra trận thắng Burnley cũng là trận sau một loạt trận đấu mà chúng tôi đã giữ sạch được mành lưới nhà. Điều đó giúp M.U lấy lại sự tự tin rất lớn và có nhiều điều đáng kỳ vọng trong phần còn lại của mùa giải”.
Tuy vậy, ông Solskjaer thừa nhận để tìm được vị trí thứ 4 ở mùa này sắp tới là cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt. Trong đó, Tottenham vừa sẩy chân để Norwich cầm chân 2-2 khiến bị tụt lại, nhưng phía sau còn có Wolverhampton và Sheffield United vẫn chưa đấu. Cũng như tối nay (29.12), Chelsea phải tìm cách giữ chắc vị trí thứ 4 hiện nay của mình trong trận derby London trước Arsenal.
Ở diễn biến khác, cũng rạng sáng nay West Ham để thua Leicester 1-2 là trận thua thứ 9 trong 12 trận gần đây, khiến HLV Manuel Pellegrini chính thức bị sa thải. Nhiều khả năng West Ham sẽ bổ nhiệm lại HLV cũ, ông David Moyes.
Kết quả vòng 20 giải Ngoại hạng Anh:
Brighton & Hove 2-0 AFC Bournemouth
Newcastle United 1-2 Everton
Southampton 1-1 Crystal Palace
Watford 3-0 Aston Villa
Norwich City 2-2 Tottenham
West Ham United 1-2 Leicester City
Burnley 0-2 Manchester United
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.