Hôm nay, CĐV Barcelona ‘nín thở’ chờ cuộc họp quyết định tương lai của Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/09/2020 11:28 GMT+7

Cuộc khủng hoảng mở tại Barceona sau khi Leo Messi gửi bản burofax (một dạng thư mật) đến Nou Camp đòi rời đội bóng sẽ trải qua một chương quan trọng vào hôm nay (2.9).

Theo kênh truyền hình Argentina TyC Sports, lãnh đạo CLB Barcelona và cha kiêm người đại diện của Messi, ông Jorge, dự kiến sẽ có cuộc họp vào chiều nay (2.9, theo giờ địa phương). Trong đó, phía Messi vẫn bảo lưu ý định muốn tự do ra đi, trong khi Barcelona tuyên bố họ chỉ chấp nhận cho siêu sao này đến đội bóng khác nếu nhận đủ 700 triệu euro (điều khoản phá vỡ hợp đồng). Vì vậy, sau cuộc họp, nếu hai bên không đi đến một thỏa thuận chung thì nhiều khả năng sẽ phải đưa ra ra tòa.

CĐV Barcelona "nín thở" chờ cuộc họp khi họ không muốn biểu tượng đội bóng, Messi, ra đi

AFP

Theo nhà báo người Argentina, Nico Singer, ông Jorge Messi đã rời sân bay Fisherton (Rosario, Argentina) vào lúc 12 giờ 30 ngày 1.9 (tức 17 giờ 30 ở Tây Ban Nha). Chuyến bay sẽ hạ cánh ở El Prat (Barcelona) vào 6 giờ 15 sáng 2.9 (theo giờ Tây Ban Nha).
Theo truyền thông Argentina, ông Jorge đã trên đường đến Barcelona sau khi cất cánh trên một chuyến bay riêng từ Rosario đến Barcelona. Kế hoạch của chuyến bay này là tổ chức một cuộc họp với chủ tịch của Barcelona, Josep Maria Bartomeu, nhằm cố gắng làm sáng tỏ các quan điểm mà hai bên đang xung đột trong việc Messi muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Số phận của Messi có thể sẽ được định đoạt sau cuộc họp giữa chủ tịch Bartomeu và ông Jorge Messi

CHỤP MÀN HÌNH

Messi đã không tham dự buổi kiểm tra y tế bắt buộc tại Ciutat Esportiva ngày thứ ba liên tiếp để chuẩn bị cho mùa giải mới. Siêu sao 33 tuổi người Argentina vẫn duy trì quan điểm muốn rời Barcelona vào mùa hè này bằng cách tận dụng điều khoản trong hợp đồng của mình.
Về phần mình, đội bóng xứ Catalan nhấn mạnh rằng thời hạn chuyển nhượng tự do của Messi đã hết hạn vào ngày 10.6 vừa qua (kết thúc mùa giải 2019 - 2020) và điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro đang có hiệu lực cho đến cuối mùa giải tới. Phía Messi cho rằng, mùa giải 2019 - 2020 kéo dài đến ngày 25.8 (do đại dịch Covid-19) nên điều khoản chi 700 triệu euro chấm dứt hợp đồng chưa có hiệu lực.

Messi vẫn quyết tâm chia tay Barcelona

AFP

Theo các nguồn tin mới từ cả hai bên đã đảm bảo, ông Bartomeu sẽ kiên quyết đề nghị gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina và chỉ xem xét lời chia tay nếu anh trả điều khoản chấm dứt 700 triệu euro. Trong khi đó, ông Jorge Messi sẽ chuyển cho chủ tịch ý muốn đàm phán về việc ra đi tự do.
Em họ của Lionel Messi, Maxi, tiết lộ rằng gia đình của ngôi sao người Argentina chắc chắn rằng anh sẽ rời Barcelona vào mùa hè này. Tờ Marca dẫn lời Maxi nói rằng, Messi đang đặt quyết tâm cao để được ra đi và sẽ không lùi bước, và tất cả những người thân của anh cũng vậy. Họ tin rằng Messi thực sự đã chọn chơi cho Man City, và trong những ngày tới, mọi thứ sẽ xoay quanh việc tìm ra giải pháp cho sự giải thoát, chứ không tiếp tục ở lại Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.