Hơn cả cuộc đua vô địch

05/05/2010 10:20 GMT+7

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham chính là trận đấu được chờ đợi nhất tại Premier League hiện nay. Thậm chí nó còn hấp dẫn hơn cả việc Chelsea hay M.U, đội nào sẽ vô địch Premier League sắp tới…

Ở trận lượt đi, Crouch (áo trắng) đã khiến cho hàng thủ Man City nghiêng ngả và kết cuộc Tottenham đã giành chiến thắng 3-0 (Ảnh: AFP)

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham chính là trận đấu được chờ đợi nhất tại Premier League hiện nay. Thậm chí nó còn hấp dẫn hơn cả việc Chelsea hay M.U, đội nào sẽ vô địch Premier League sắp tới…

Sau khi Tevez, Adebayor, Bellamy ghi bàn giúp Man City đánh bại Aston Villa cuối tuần qua, HLV Mancini nói rằng: “Thứ tư tới sẽ là trận chung kết. Chúng tôi muốn có một trận chung kết trong mùa này và chúng tôi đã có. Đừng bàn tới động lực của chúng tôi vào thời điểm này”. Trận gặp Tottenham hôm nay không phải là trận đấu lớn nhất của Man City trong mùa này, mà là trong vòng hơn 30 năm qua.

Mancini biết rằng chiếc ghế HLV ông đang ngồi ở Man City chỉ là tạm thời cho đến khi trận đấu này kết thúc với phần thắng thuộc về đội bóng của ông. Ông hoàng Mansour ở xứ Abu Dhabi đã đầu tư hơn 400 triệu bảng vào Man City và ông muốn thấy có phần lãi cổ tức sau gần 2 năm đầu tư: Man City nhất định phải thắng để có suất đi dự Champions League mùa tới. Việc đến đấu trường này không chỉ mang lại cho Man City tiền bạc mà còn giúp họ thu hút nhiều cầu thủ hạng nhất đến để thực hiện tham vọng lên ngôi bá chủ bóng đá Anh.

 Man City đang cần sự ủng hộ của tất cả  CĐV vì có thể đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong năm

HLV Mancini
(theo AFP)

Tottenham mơ đến Champions League còn lâu hơn Man City. Trong gần 20 năm, họ là một CLB có tiềm lực tài chính, danh tiếng nhưng không biến được những tiềm lực đó thành kết quả. Mùa bóng 2005-06, họ tiến rất gần vị trí thứ 4 Premier League. Trước vòng cuối mùa đó, Tottenham có 65 điểm, ở vị trí thứ 4, hơn Arsenal 1 điểm. Đêm trước trận đấu trên sân Upton Park của West Ham, gần một chục cầu thủ Tottenham đã bị ngộ độc thực phẩm một cách đáng ngờ. Hôm sau, Tottenham thua West Ham 1-2 còn Arsenal hạ Wigan 4-2 để cướp vị trí thứ 4 của Tottenham. Lần này, Tottenham đang ở vị trí thứ 4, liệu họ có bị một cái gì đó tương tự  hay không?

Tottenham hiện hơn Man City 1 điểm, nếu cầm hòa đối thủ ở trận này thì Tottenham gần như chắc chắn có vị trí thứ 4 vì vòng cuối, họ chỉ phải gặp Burnley trên sân nhà. Nếu thắng Man City thì họ lấy vé đến Champions League luôn. 3 trận đối đầu với Man City gần đây nhất, Tottenham toàn thắng.

Nhưng kẹt cho Tottenham là họ chơi trên sân khách mùa này không tốt lắm. Họ đã thua trên sân của cả 4 đại gia bóng đá Anh. Trận thắng 1-0 trên sân Bolton qua cho thấy họ đang phải chịu một sức ép khá nặng nề khi canh bạc gần về cuối.

Ngược với Tottenham, Man City tỏ ra chống chọi với sức ép rất tốt sau khi bị Aston Villa dẫn bàn trước trong trận đấu tuần qua. Tevez, Bellamy, Adebayor và đặc biệt là Johnson rất cơ động trên hàng công trong khi Vieira giữ nhịp trận đấu tốt. Điểm yếu nhất của Man City là cầu môn, nơi thủ môn Fulop mới được mượn từ Sunderland tỏ ra khá căng thẳng. “Tôi tin sự điềm tĩnh sẽ trở lại với Fulop ở trận này”, Mancini nói.

Lực lượng hai bên tương đồng, Tottenham có lợi thế về điểm trong cuộc đua còn Man City được chơi trên sân nhà. Cơ hội của 2 đội là 50-50. Song các cầu thủ Man City có vẻ như chống chọi với sức ép tốt hơn, và đó có lẽ là điều sẽ giúp họ chiến thắng ở trận này. Dự đoán của BLV của BBC, Mark Lawrenson: Man City thắng 2-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.