Hooligan ám ảnh bóng đá châu Âu

15/04/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Vấn nạn hooligan dần trở lại ám ảnh bóng đá châu Âu khi hơi cay, lựu đạn gây choáng được sử dụng để chống lại những cuộc tấn công và ẩu đả đẫm máu và nghiệt ngã của côn đồ ở bóng đá châu Âu cuối tuần qua.

(TNO) Vấn nạn hooligan dần trở lại ám ảnh bóng đá châu Âu khi hơi cay, lựu đạn gây choáng được sử dụng để chống lại những cuộc tấn công và ẩu đả đẫm máu và nghiệt ngã của côn đồ ở bóng đá châu Âu cuối tuần qua.

>> Bóng ma bạo lực quay trở lại Bóng đá Anh
>> Vợ Ibrahimovic bị hooligan PSG giật túi xách "hàng hiệu
>> CĐV Tottenham bị hooligan Ý tấn công bằng dao

Hooligan ám ảnh bóng đá châu Âu
Cảnh sát phải hộ tống CĐV Nurnberg rời khỏi Munich - Ảnh: Kicker

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua, những hình ảnh bạo lực lan tỏa từ sân Wembley danh tiếng ở London, đến Allianz Arena của Munich và sân vận động Olympic tại Athens - nơi tổ chức Olympic 2004. Sau cuộc ẩu đả giữa CĐV của CLB Millwall với nhau, rồi chống lại cảnh sát hôm 14.4, bóng đá châu Âu tiếp tục bị ảm ảnh với vấn nạn hooligans.

Tại Bundesliga (Đức), cảnh sát vừa lên tiếng cảnh báo về một xu hướng mới về bạo lực sau khi 16 sĩ quan bị thương và 61 CĐV bị bắt giữ trước trận đấu giữa chủ nhà Bayern Munich gặp Nurnberg.

Theo điều tra ban đầu, một nhóm khoảng 400 CĐV của Nurnberg đã bị tấn công bởi 120 CĐV của Bayern Munich khi đang trên đường đến sân Allianz Arena, trước khi CĐV đội khách tiếp tục ẩu đả với cảnh sát bằng đá và chai lọ.

“Chúng tôi rất sốc về những gì đã xảy ra trước trận gặp Nurnberg. Không có lý do gì dẫn đến một cuộc hỗn loạn tệ hại như thế”, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich thất vọng nói với tờ AZ.

Hooligan ám ảnh bóng đá châu Âu-2
CĐV tràn xuống sân tấn công cầu thủ trong trận AEK Athens gặp Panthrakikos - Ảnh: aftonbladet.se

Ở giải đấu hàng đầu Hy Lạp, hai trận đấu có tính chất quan trọng cũng kết thúc hoặc hủy bỏ trong bạo lực, buộc cảnh sát phải dùng đến hơi cay và lựu đạn gây choáng để trấn áp. Sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra ở trận “chung kết ngược” giữa 2 đội nhóm cuối bảng là AEK Athens gặp Panthrakikos tại sân Olympic.

Theo Reuters, trận đấu này bị hủy bỏ ở phút 87 (thời điểm mà AEK Athens vừa bị thủng lưới sau một pha đốt lưới nhà) khi hàng trăm CĐV quá khích nổi giận tràn xuống sân đuổi đánh cầu thủ của 2 đội chạy “chạy bán sống bán chết” khỏi sân và đụng độ với cảnh sát cơ động ở trong và bên ngoài sân.

Không hành hung được cầu thủ, khoảng 300 CĐV còn đập phá nát ghế nhựa, đốt lửa trên khán đài và dưới sân buộc cảnh sát phải khó khăn lắm mới giải tán được đám đông hung hãn.

Cùng thời điểm, trận derby bóng đá Hy Lạp giữa Olympiakos và Panathinaikos cũng hoen ố khi trước giờ khai cuộc, CĐV của 2 đội đã đụng độ dữ dội với cảnh sát bên ngoài sân Karaiskaki. CĐV đã dùng pháo sáng và đá ném thẳng vào cảnh sát buộc lực lượng này phải sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để đối phó.

Ngay sau các vụ bạo lực, Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp cho biết sẽ trừng phạt nặng đối với các đội, trong đó trận đấu giữa AEK Athens và Panthrakikos sẽ không tổ chức lại. Nhiều khả năng AEK Athens sẽ nhận thất bại 0-3 và phải chơi nhiều trận đấu trên sân nhà trong sân vận động không khán giả.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.