Huddersfield - Chelsea: 'The Blues'phải bảo vệ vị trí trong Top 4

12/12/2017 14:30 GMT+7

Dù hầu như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng Chelsea vẫn sẽ phải chiến đấu đến cùng để giữ vững vị trí trong Top 4 ở Premier League trước sự bám đuổi của Liverpool, Arsenal và Tottenham.

Thất bại trên sân của West Ham (0-1) hồi cuối tuần qua gần như là một đòn quyết định hạ đo ván Chelsea trong nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch Premier League của họ. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn phải nhanh chóng gượng dậy trong chuyến làm khách trên sân John Smith của Huddersfield Town vào rạng sáng 13.12 (theo giờ VN) để giữ vững vị trí trong Top 4, một cuộc cạnh tranh mà HLV Antonio Conte đánh giá là cũng gian khổ không kém.
Cần lạnh lùng hơn
Khi Man City đánh bại M.U (2-1) trong trận derby Manchester thì có nghĩa là Chelsea đã bị “The Citizens” bỏ xa đến 14 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch, dù “The Blues” vẫn đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Khoảng cách đó đã khiến HLV Conte phải thừa nhận rằng Chelsea hầu như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương và giờ đây, “có một mục tiêu quan trọng là cố gắng lọt vào Top 4 và chơi ở Champions League”.
Thế nhưng, khi biết rất rõ rằng “để đạt được mục tiêu này là không đơn giản” thì thầy trò HLV Conte cần phải thắng trong mọi trận đấu mà họ nằm ở cửa trên, với chuyến làm khách trên sân của Huddersfield vào rạng sáng 13.12 chính là một trong số đó. Và khi đã tung ra đến 19 cú sút mà không tìm nổi một bàn thắng trước West Ham, HLV Conte đã xác định rằng “chắc chắn chúng tôi phải cải thiện khả năng dứt điểm của chúng tôi và cố gắng lạnh lùng hơn”.
“The Terriers” không để thủng lưới quá nhiều như West Ham nhưng với 26 bàn thua thì đó vẫn là một trong 6 hàng phòng ngự tệ nhất ở Premier League tính cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Conte cần phải có một số thay đổi trong đội hình xuất phát, đặc biệt là ở tuyến giữa, để nắm quyền kiểm soát thế trận và từ đó tạo thêm nhiều cơ hội thuận lợi cho Eden Hazard và các cầu thủ khác trên hàng công.
Nếu chơi tốt, Chelsea có thể khiến hàng phòng ngự thường phạm sai lầm cá nhân và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm của Huddersfield phải trả giá. Thế nhưng, HLV Conte vẫn cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của Huddersfield: “Chúng tôi sẽ đối mặt với một đội bóng đang trong thời điểm tốt về phong độ. Trong trận đấu gần nhất, họ đã chơi một trận tuyệt vời trước Brighton. Chúng tôi phải đặc biệt chú ý đến những pha phản công bởi vì họ có những cầu thủ rất nhanh”.
Như “một trận đấu cúp”
Cuối tuần qua, Huddersfield (trái) đã chơi một trận tuyệt vời để giành chiến thắng trước Brighton (2-0) AFP
Tất nhiên, Huddersfield không có nhiều thời gian để tận hưởng màn trình diễn của họ trong chiến thắng trước Brighton (2-0) hồi cuối tuần qua vì họ phải nhanh chóng chuyển sự chú ý sang chuyến viếng thăm của Chelsea. Theo HLV David Wagner, đó là trận đấu hay nhất của “The Terriers” trong mùa giải này để giúp họ kết thúc 4 trận thua liên tục và vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.
Ông nói: “Tôi không chắc là Chelsea có tập trung quá nhiều vào chúng tôi hay không, nhưng những gì tôi có thể nói là chúng tôi sẽ tập trung vào Chelsea. Chúng tôi cũng đã xem họ thi đấu trước trận đấu của chúng tôi”.
Mục tiêu của Huddersfield không có gì khác hơn là tiếp tục tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành một kết quả tích cực trước Chelsea. Do vậy, HLV Wagner đã yêu cầu các cầu thủ của mình chơi trận đấu này như “một trận đấu cúp” bởi “chuyện gì cũng có thể xảy ra. Mỗi giây mà chúng tôi hiện diện trong trận đấu là một giây có lợi của chúng tôi. Đây là cách mà chúng tôi đã chơi với tất cả các đội trong Top 6 cho đến nay. Điều này chắc chắn sẽ không thay đổi khi chúng tôi gặp Chelsea. Nếu bạn muốn trụ hạng, bạn phải giành được điểm trước các đội trong Top 6”.
Từng đá bại M.U (2-1) và gây nhiều khó khăn cho Man City (1-2) tại sân John Smith nên Huddersfield càng cảm thấy rất tự tin khi đón tiếp Chelsea. Tuy nhiên, nếu như “The Blues” chơi đúng với phong độ của họ thì “The Terriers” khó có thể nghĩ đến chuyện kiếm được dù chỉ một điểm ở trận đấu này.
Tình hình nhân sự
Huddersfield: Rajiv van La Parra trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Kasey Palmer sẽ không được phép ra sân chống lại đội bóng chủ quản. Michael Hefele đã trở lại tập luyện đầy đủ vào hôm Chủ nhật sau chấn thương.
Chelsea: David Luiz và Alvaro Morata đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Danny Drinkwater đã kịp bình phục để xuất trận.
 
Lịch sử đối đầu
- Huddersfield và Chelsea đã gặp nhau 64 lần ở mọi giải, Huddersfield thắng 27 trận, Chelsea thắng 28.
- Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cách đây đã gần 10 năm khi Chelsea đá bại Huddersfield 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Cúp FA vào ngày 16.2.2008.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.