"Hùm xám" Bayern hạ gục "Bà đầm già" Juve tại Allianz Arena

03/04/2013 04:48 GMT+7

(TNO) Cánh cửa vào vòng bán kết Champions League 2012-2013 đang mở toang với "Hùm xám" Bayern Munich sau khi đã dễ dàng vượt qua đại diện của Bóng đá Ý Juventus 2-0, trong trận tứ kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng nay (3.4 - giờ VN).

(TNO) Cánh cửa vào vòng bán kết Champions League 2012-2013 đang mở toang với "Hùm xám" Bayern Munich sau khi đã dễ dàng vượt qua đại diện của Bóng đá Ý Juventus 2-0, trong trận tứ kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng nay (3.4 - giờ VN).

>> Juventus không muốn làm “vật tế thần”
>> Dội "bom" vào lưới Hamburg, Bayern Munich chờ ngày đăng quang
>> Không thể cản Bayern Munich

Ngay trước trận đấu, HLV Conte của Juventus đã trấn an các học trò nhằm củng cố niềm tin khi trước đó họ nghe được thông tin Bayern Munich đã "làm gỏi" Hamburg ở giải quốc nội đến 9-2.


Thủ môn Buffon bị khuất phục ở giây 27


Tác giả của bàn mở tỷ số cho Bayern Munich là David Alaba (27) - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, ngay ở giây 27, từ pha lên bóng đầu tiên của trận đấu, "Hùm xám xứ Bavaria" đã cất tiếng gầm vang mừng bàn mở tỷ số. Hậu vệ trái người Áo David Alaba bất ngờ tung cú sút xa từ cự ly khoảng 30m, bóng đập chân Vidal đi đổi hướng khiến thủ thành đầy kinh nghiệm Buffon không kịp trở tay.

Sự khởi đầu mỹ mãn của đội chủ nhà Bayern cũng khiến ý đồ của Juventus phá sản. Họ buộc phải dâng cao đội hình để tấn công tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên, trận đấu hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Bayern. Sự lo lắng dành cho đội chủ nhà là việc việc tiền vệ Toni Kroos gặp chấn thương và buộc phải rời sân ngay ở phút 16.

 
Kroos gặp chấn thương và phải rời sân từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Sự lo lắng trên nhanh chóng biến mất khi Arjen Robben, cầu thủ vào thay Kroos, lại chơi rất hay. Ngay khi được tung vào sân, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã có 2 pha liên tiếp khiến hàng thủ Juve phải chao đảo với những pha đi bóng ngẫu hứng.

Theo thống kê, trong hiệp 1 số lần dứt điểm của Bayern là 10 lần, gấp 5 lần con số của đội khách Juventus.

Những pha lên bóng tốc độ của Bayern tiếp tục được họ triển khai trong những phút đầu hiệp 2, trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, hàng tiền vệ của Juventus lép vế hoàn toàn.

 
Thomas Mueller ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Tấn công áp đảo, cầm bóng vượt trội đã giúp Bayern có được bàn thắng thứ 2. Phút 63, Gustavo có cú sút xa hiểm hóc, bóng đi lập bập rất khó chịu khiến thủ môn Buffon phải để "ói bóng", tạo cơ hội cho Mandzukic có đường chuyền dọn cỗ cho Mueller ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

"Công bằng mà nói Bayern đã chơi hay hơn chúng tôi hôm nay. Nhưng chúng tôi vẫn còn trận lượt về để thay đổi cục diện. Khi bạn đã chuẩn bị khá kỹ cho trận đấu quan trọng, bạn sẽ bị sốc khi bị thủng lưới kiểu như vậy (ở giây 27)", tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo phát biểu với kênh truyền hình Sky Sport Italia sau trận đấu.

 
Một pha tranh chấp yếu thế của Pirlo (áo sọc đen trắng) trước Bastian Schweinsteiger của Bayern ở tuyến tiền vệ - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi cảm giác như thế nào sau trận thua, Pirlo nói tiếp: "Lời đầu tiên là tôi cảm thấy không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà hôm nay. Cá nhân tôi cũng đã mắc một số sai lầm và đáng thất vọng.

Công việc bây giờ là chúng tôi sẽ ngồi lại phân tích tại sao lại có quá nhiều đường chuyền hỏng. Và chắc chắn, ở trận lượt về chúng tôi phải có phương án đặc biệt để cải thiện điều đó, chứ như hôm nay quả thật rất đáng thất vọng".

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra cùng giờ, trên sân Công viên các hoàng tử, PSG và Barcelona cầm chân nhau với tỷ số 2-2, trong đó cả 2 ngôi sao Ibrahimovic (PSG) lẫn Messi (Barcelona) đều lập công.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.