"Hùm xám" khởi đầu thuận lợi

16/01/2010 07:40 GMT+7

(TNO) Thắng dễ dàng đối thủ Hoffenheim 2-0 trên sân nhà bằng các bàn thắng của Demichelis và Klose trong trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga, Bayern Munich tạm thời vươn lên dẫn đầu Bundesliga.

(TNO) Thắng dễ dàng đối thủ Hoffenheim 2-0 trên sân nhà bằng các bàn thắng của Demichelis và Klose trong trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga, Bayern Munich tạm thời vươn lên dẫn đầu Bundesliga.


Demichelis (phải) có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Ở mùa trước, Hoffenheim là một hiện tượng, họ đã xuất sắc cầm hòa Bayern Munich trong cả hai lượt trận, thế nhưng sang mùa này sự bất ngờ đã không còn nữa.

Ngày hôm nay, HLV Ralf Rangnick không thể có đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ dính chấn thương, trong khi đó Bayern vẫn đưa ra sân gần như nguyên vẹn đội hình đã giành chiến thắng 5-2 trước Hertha Berlin trong trận đấu cuối cùng của lượt đi. Chỉ có một sự thay đổi nhỏ là việc Mark van Bommel đã trở lại đá thay cho vị trí của Danijel Pranjic.

So sánh về phong độ thì đội chủ sân Allianz Arena được đánh giá cao hơn hẳn. Trong bốn trận gần nhất, Bayern toàn thắng trong khi Hoffenheim chỉ giành được đúng 2 điểm nhờ hai trận hòa. Thực tế trận đấu diễn ra đúng như nhận định của giới chuyên môn, đội được đánh giá cao hơn đã thắng.

Không thật sự ép sân nhưng Bayern vẫn biết cách tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhờ sự năng động của Robben và Muller ở hai cánh. Mặc dù chỉ hai trong số những cơ hội ấy thành bàn song như thế là quá đủ để "hùm xám" giành trọn 3 điểm. Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của đội chủ sân Allianz Arena tại Bundesliga mùa này.

Trở lại với diễn biến trận đấu, cả hai đội nhập cuộc không thật tốt có lẽ vì dư âm của kỳ nghỉ đông vẫn còn. Do vậy trận đấu diễn ra khá chậm với nhiều lỗi phối hợp hỏng của cả hai bên.

Phút 28, Hoffenheim suýt làm nên bất ngờ khi Ibisevic tung ra một cú sút hiểm hóc ở ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Jorg Butt phản xạ kịp thời bay người đẩy bóng cứu nguy cho Bayern.

Chỉ 7 phút sau, Bayern đã đáp trả bằng bàn mở tỷ số của Martin Demichelis. Chưa tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự nhưng đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trong một tình huống đá phạt góc. Từ đường chuyền của Bastian Schweinsteiger, hậu vệ Josip Simunic phá bóng hỏng để bóng đến đúng vị trí của Demichelis. Ngay lập tức hậu vệ người Argentina đã không bỏ lỡ sút tung lưới đối thủ mang về thế dẫn điểm cho đội chủ nhà.


Thi đấu nỗ lực nhưng thủ thành Tim Hilderbrand vẫn không thể giúp Hoffeinhem thoát khỏi một trận thua - Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, thế trận của Bayern trở nên mạch lạc, trơn tru hơn rất nhiều. Nhờ vào sự năng động của Robben và Muller ở hai bên cánh, họ đã tạo ra được khá nhiều cơ hội tốt nhưng lần lượt Robben, Gomez, Muller đều không thể chiến thắng sự xuất sắc của thủ thành Timo Hildebrand.

Ở trận này, tiền đạo Mario Gomez đã tỏ ra quá vô duyên khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội tốt.

Càng về cuối, Hoffenheim càng dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chính vào lúc này Bayern mới thể hiện kinh nghiệm của một đội bóng từng nhiều năm thống trị Bundesliga: phòng ngự chặt chẽ để rồi tung ra những đường phản công nguy hiểm và một trong những pha phản công ấy đã thành công.

Phút 86, sau nhiều pha dứt điểm bất thành của Robben và Muller, cuối cùng tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 Miroslav Klose đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Bayern. Từ đường chuyền của Van Bommel, Klose không quá khó khăn để hạ gục thủ thành Hildebrand ở cự ly gần. Đáng nói hơn, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của anh sau 12 lần ra sân ở mùa này. Với bàn thắng này, Klose sẽ có nhiều cơ hội hơn trong mắt HLV Van Gaal. Có thể nói đây là một khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2010 cho cả Bayern lẫn Klose.


Đội thi đấu hay hơn đã giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Thắng trận 2-0 nhẹ nhàng, Bayern tạm thời vươn lên dẫn đầu Bundesliga hơn đội xếp sau Bayer Leverkusen 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đêm nay, vòng 18 Bundesliga sẽ tiếp tục với nhiều cặp đấu hấp dẫn giữa Frankfurt - Bremen; Stuttgart - Wolfsburg; Hannover 96 - Hertha Berlin. Ở những trận đấu còn lại, Leverkusen, Schalke, Dortmund, Hamburg và M’gladbach đều được đánh giá cao hơn và dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trước Mainz, Nurnberg, Koln, Freiburg, Bochum.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.