Hungary lần đầu dự EURO sau hơn 40 năm

16/11/2015 06:50 GMT+7

Đội tuyển Hungary đã có lần đầu trở lại với vòng chung kết EURO sau 43 năm khi đánh bại Na Uy 2-1 trong trận play-off lượt về vòng loại giải vô địch châu Âu 2016. Chung cuộc, Hungary giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-1.

Đội tuyển Hungary đã có lần đầu trở lại với vòng chung kết EURO sau 43 năm khi đánh bại Na Uy 2-1 trong trận play-off lượt về vòng loại giải vô địch châu Âu 2016. Chung cuộc, Hungary giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-1.

Hungary (áo đỏ) tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters
Hungary có lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về với Na Uy bởi đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, không phải vì thế mà đội chủ sân Groupama Arena thi đấu thận trọng nhằm bảo vệ lợi thế. Ngược lại, các học trò của HLV Bernd Storck đã chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.
Sức ép mà Hungary tạo ra đã mang lại hiệu quả ở phút 14. Tamas Priskin có một pha dứt điểm đẹp mắt mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà khiến các khán đài sân Groupama Arena như muốn nổ tung.
Priskin tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters
Sau khi hàng công làm tốt nhiệm vụ thì đến lượt thủ môn Gabor Kiraly tỏa sáng. Thủ thành 39 tuổi này tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng như trong trận lượt đi với những pha cứu thua xuất sắc. Anh ngăn chặn thành công pha dứt điểm của Haitam Aleesami ở phút 27.
Không còn gì để mất, Na Uy gia tăng sức ép tấn công và Even Hovland có pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc trong một tình huống phạt góc ở phút 45.
Thủ môn Kiraly là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Hungary trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà lùi sâu về phần sân nhà phòng thủ để bảo toàn lợi thế. Dù vậy, trong một pha phản công ở phút 58, Balazs Dzsudzsak cũng khiến khung thành Na Uy rung chuyển bởi một pha dứt điểm trúng xà ngang.
Đó là lời cảnh báo cho hàng thủ đội khách. Bởi đến phút 83, pha đá phạt góc khó chịu của Dzsudzsak đã khiến Markus Henriksen tự đưa bóng vào lưới nhà.
Hungary lần đầu trở lại vòng chung kết EURO sau 43 năm - Ảnh: Reuters
Đó là dấu chấm hết cho hy vọng của Na Uy. Dù rằng trong khoảng thời gian cuối trận đội khách có bàn danh dự khi Henriksen lập công chuộc tội nhưng chừng đó là không đủ để họ có thể giành vé đến Pháp vào mùa hè năm sau.
Với chiến thắng này, Hungary có lần đầu tiên dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986. Đây cũng là lần trở lại vòng chung kết EURO đầu tiên của đội tuyển này kể từ năm 1972.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.