Hướng đến cú đúp

03/02/2010 10:00 GMT+7

Con đường đi đến chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp của Inter Milan đang trải đầy hoa hồng.

Eto’o (giữa) sẽ phải cạnh tranh để có một suất đá chính - Ảnh: AFP

Con đường đi đến chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp của Inter Milan đang trải đầy hoa hồng.

Cuối tuần qua, trận đấu Parma - Inter bị hoãn vì thời tiết xấu. Vậy mà Milan, đối thủ lớn nhất của Inter, đã tự giương cờ trắng khi để Livorno cầm hòa ngay tại San Siro. Hơn Milan 8 điểm, giờ đây thầy trò Jose Mourinho có thể nghĩ đến những mục tiêu khác, như Coppa Italia chẳng hạn.

Coppa là giải đấu mà Inter cũng đã giành danh hiệu vô địch ở các mùa bóng 2004-2005 và 2005-2006 cũng như vào chung kết hai mùa giải tiếp theo. Mùa giải năm ngoái Nerazzurri cũng vào đến bán kết và bị loại bởi Sampdoria.

Inter đã thi đấu khá ấn tượng trong thời gian gần đây, đặc biệt là hàng tiền đạo. Diego Milito và Goran Pandev đã tạo dấu ấn sâu đậm khi giúp đội nhà bất bại (thắng 4, hòa 1) kể từ sau kỳ nghỉ đông. Đó là vấn đề sẽ khiến HLV Mourinho đau đầu khi chân sút Samuel Eto’o trở lại sau khi CAN 2010 kết thúc.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra rất công bằng khi tuyên bố Eto’o sẽ phải cạnh tranh để có một suất đá chính, bất chấp việc anh thi đấu rất tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải này. “Sẽ không có thảm đỏ chào đón Eto’o trở lại Inter. Anh ấy sẽ phải chứng tỏ mình xứng đáng được ra sân ngay từ đầu”.

Eto’o đã trở lại thành Milan từ tuần trước. Tuy nhiên, anh không    có mặt trong trận đấu tứ kết Coppa Italia với Juve do Mourinho muốn anh có thêm thời gian để lấy lại thể lực tốt nhất. Nhiều khả năng “Báo đen” sẽ được tung ra sân trong trận đấu rạng sáng mai với Fiorentina. Đó sẽ là một cơ hội để Eto’o chứng minh giá trị của mình.

Trong khi đó Fiorentina dường như đang mất phương hướng ở Serie A. Thầy trò Cesare Prandelli vừa có trận hòa may mắn trên sân Cagliari và trước đó là hai thất bại trước Palermo và Bologna. Vị trí của Fio trên bảng xếp hạng hiện là 11 và đó là nỗi thất vọng lớn đối với các fan đội bóng này. Để hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 cũng như tiến xa ở Champions League, có lẽ HLV Prandelli cần phải hy sinh đấu trường Coppa.

Về phần mình, Inter có đủ nguồn lực để hướng đến cú đúp ở giải nội địa. Với lợi thế sân nhà cùng các yếu tố khác như tinh thần, lực lượng, thầy trò Mourinho rõ ràng được đánh giá cao hơn Fio.

Dự đoán: Inter thắng 2-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.