Hướng tới châu Âu

07/03/2010 09:05 GMT+7

Các suất dự Champions League tại Liga gần như đã có chủ. Vì vậy, các đội nằm ở giữa bảng xếp hạng chỉ còn hy vọng đoạt vé dự Europa League.

Senna (phải) sẽ giúp Villarreal có 3 điểm trên sân của Espanyol? - Ảnh: AFP

Các suất dự Champions League tại Liga gần như đã có chủ. Vì vậy, các đội nằm ở giữa bảng xếp hạng chỉ còn hy vọng đoạt vé dự Europa League.

Atletico và Villarreal là điểm sáng của bóng đá Tây Ban Nha trong những năm gần đây khi liên tục đại diện cho Liga dự Champions League. Còn mùa giải này, cả hai cùng khởi đầu sa sút và giờ họ không còn nhiều cơ hội giành vị trí trong top 4. Nhưng cơ hội giành vé dự Europa League của họ vẫn sáng.

23h, 7.3: Espanyol (15) - Villarreal (8) (THTT trên BĐTV)

HLV Juan Garrido của Villarreal nói với các học trò sau khi bị Wolfsburg loại khỏi Europa League rằng: “Đừng buồn, chúng ta sẽ trở lại Europa League vào mùa sau nếu các bạn có niềm tin. Chúng ta sẽ giành vị trí trong top 6 vào cuối mùa”. Đó không phải là lời động viên suông của Garrido, Villarreal có khả năng lấy đuợc vị trí thứ 6 mà Deportivo đang giữ vì khoảng cách giữa hai đội chỉ là 6 điểm. Niềm tin đã được Villarreal xây dựng bằng việc hạ Deportivo 1 tuần trước. Lần này đối thủ của Villarreal là Espanyol, đội đã không thắng 2 vòng liên tiếp. Trong 10 trận gặp nhau của hai đội gần đây, Villarreal đã thắng 6 trận và chỉ thua 1. Ba điểm trong tầm ngắm của Tàu ngầm vàng. Dự đoán: Villareal thắng 2-1.

1h, 8.3: Bilbao (7) - Valladolid (18) (THTT trên BĐTV)

Bilbao cũng vừa bị loại tại Europa League. Vào lúc này, đội bóng xứ Basque khó chen chân vào top 4 và việc kiếm vé trở lại Europa League mùa tới là điều thực tế hơn cả. Cửa thắng của Bilbao đêm nay rất cao vì họ được chơi trên sân nhà. Tại sân San Mames, đội bóng xứ Basque đã giành thắng lợi trong cả 4 vòng gần đây, trong đó có trận thắng Real Madrid 1-0. Trong khi đó, Valladolid đang chìm trong bế tắc khi đã không thắng trong 9 vòng liền. Một điều đáng chú ý, Bilbao rất có kinh nghiệm trong việc tiếp các đội bóng ở khu vực nguy hiểm. Trong hai trận tiếp Xerez và Tenerife, Bilbao đều thắng và sút thủng lưới 2 đội này tới 7 bàn. Dự đoán: Bilbao thắng 3-1.

3h, 8.3: Zaragoza (17) - Atletico (11) (THTT trên BĐTV)

Cửa giành vé dự Europa League của Atletico rất rộng. Họ có thể đến châu Âu nếu thắng Sevilla trong trận chung kết Cúp nhà vua. Kể cả là á quân Cúp nhà vua nhưng nếu Sevilla giành vé dự Champions League thì Atletico cũng có vé Europa League. Dù vậy, Atletico sẽ rất cố gắng để giải quyết sớm mặt trận Liga để có số điểm an toàn. Nhưng đánh bại Zaragoza không dễ vì chủ nhà đang khát điểm để bứt xa khỏi khu vực nguy hiểm và có phong độ tốt trong tháng 2 (kiếm 10 điểm trong 5 vòng gần đây). Dự đoán: Hòa 1-1.

Các trận còn lại

Malaga - Xerez 2-1
Mallorca - Gijon 2-0
Osasuna - Getafe 1-1

Anh Tú 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.