Hủy diệt chủ nhà Mainz, RB Leipzig lấy lại vị trí thứ 3 Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
24/05/2020 22:42 GMT+7

Bằng lối chơi hủy diệt, RB Leipzig đã đè bẹp chủ nhà Mainz với tỷ số 0-5 trong trận đấu vòng 27 vừa kết thúc đêm 24.5 (theo giờ VN) để lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng .

Hòa thất vọng ở trận đấu cuối tuần trước, RB Leipzig dần bị bỏ xa khỏi top 4 một cách khó hiểu nhưng họ đã kịp lấy lại phong độ trong trận đấu trên sân Opel Arena của Mainz ở vòng 27 vừa kết thúc.
Ngôi sao Timo Werner là tâm điểm của trận cầu này khi anh đang được Liverpool săn đón ráo riết nhưng lại "tịt ngòi" ở trận đấu trước. Không để người hâm mộ đợi lâu, tiền đạo 24 tuổi này đã xóa bỏ mọi hoài nghi bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 11 của trận  đấu. Cú dứt điểm rất tinh tế của Werner đã khiến bóng lăn từ từ vào lưới đội chủ nhà trong nỗ lực bay người cứu bóng của thủ môn Mueller, đường chuyền của Laimer được tiền đạo mang áo số 11 dứt điểm quá đơn giản.

Werner liên tục cho các hậu vệ chủ nhà 'ngửi khói'

Ảnh: Reuters

Tiền đạo Poulsen của RB Leipzig không muốn bị người đồng đội làm lu mờ trong ngày mang băng đội trưởng đã kịp cụ thể hóa đường chuyền của Sabitzer ở phút 23 thành bàn thắng sau cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách. Phút 36, Poulsen trả lễ bằng đường chuyền dọn cỗ trong vòng cấm địa, Sabitzer dứt điểm gọn gàng vào góc chết khung thành nâng tỷ số lên 3-0 cho RB Leipzig.
Đến lúc này, tinh thần của các cầu thủ Mainz đã rệu rã, họ không "hổ danh" là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất Bundesliga khi liên tục để cho đối phương khai thác mọi hướng. Nếu không phải vì quá vô duyên, các tiền đạo của RB Leipzig đã có thể ghi hàng chục bàn thắng trong trận đấu này.

RB Leipzig lấy lại ngôi thứ 3 bằng lối đá hủy diệt đối phương

Ảnh: Reuters

Vừa đá vừa dưỡng sức, các cầu thủ RB Leipzig vẫn khống chế hoàn toàn trận đấu và trong thế trận một chiều như vậy,  họ có thêm 2 bàn thắng nữa là điều dễ hiểu. Timo Werner trong một đêm chơi bóng thảnh thơi vẫn hoàn thành cú hat-trick của mình khi ghi 2 bàn trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 5-0 cho RB Leipzig, đưa đội bóng này chiếm lại ngôi thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Leverkusen với 54 điểm, ít hơn 3 điểm so với Dortmund và 7 điểm với Bayern Munich.
Ở trận đấu sớm hơn vào đêm nay, Schalke tiếp tục chơi sa sút khi để Augsburg đánh bại 3-0 ngay trên sân nhà. Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất vòng này, Cologne đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 dù bị Dusseldorf dẫn trước 2-0.
Như vậy ở vòng đấu 27 này, ngoài Hertha Berlin và Bayern Munich, các đội chủ nhà khác đều không thể dùng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. Rõ ràng thi đấu dưới khán đài không có sự ủng hộ của người hâm mộ là một thiệt thòi quá lớn đối với các câu lạc bộ.

Kết quả vòng đấu 27

Hertha Berlin 4-0 Union Berlin
Monchengladbach 1-3 Leverkusen
Freiburg 0-1 Werder Bremen
Paderborn 1-1 Hoffenheim
Wolfsburg 0-2 Dortmund
Bayern Munich 5-2 Frankfurt
Schalke 0-3 Augsburg
Mainz 0-5 RB Leipzig
Cologne 2-2 Dusseldorf
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.