Huyền thoại AC Milan chính thức dẫn dắt CLB của Mỹ

01/09/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Huyền thoại của CLB AC Milan, cựu trung vệ lừng danh Alessandro Nesta sẽ chính thức chuyển sang nghiệp cầm quân ở đội bóng mới thành lập Miami FC và sẽ làm việc cùng một huyền thoại khác của sân San Siro là người đội trưởng vĩ đại Paolo Maldini.

(TNO) Huyền thoại của CLB AC Milan, cựu trung vệ lừng danh Alessandro Nesta sẽ chính thức chuyển sang nghiệp cầm quân ở đội bóng mới thành lập Miami FC và sẽ làm việc cùng một biểu tượng khác của sân San Siro là người đội trưởng vĩ đại Paolo Maldini.

Nesta trong những ngày thi đấu tại MLS - Ảnh: AFP

Trong khi David Beckham và các cộng sự tiếp tục đàm phán để thuê một sân vận động gần Marlins Park với tham vọng kéo một đội bóng thuộc giải nhà nghề đến phía nam của thành phố Floria, thì một tân binh mới của thành phố Miami, CLB Miami FC đã rình rang thông báo về việc huyền thoại Alessandro Nesta sẽ là thuyền trưởng, chuẩn bị cho mùa bóng mới sẽ khởi tranh vào tháng 4 năm sau.

Miami FC là một CLB mới thành lập và sẽ thi đấu ở giải hạng Nhì Bắc Mỹ (NASL) từ mùa tới. Thực tế, CLB mới này sẽ thuộc quyền sở hữu của Nesta và người đồng đội vĩ đại của mình, cựu đội trưởng Paolo Maldini, cùng với người giữ bản quyền truyền hình của đội bóng Riccardo Silva.

Trước đó, Nesta đã chính thức treo giày trong màu áo Montral Impact tại giải nhà nghề Mỹ (MLS), sau khi đã có 78 lần khoác áo tuyển Thiên thanh.

Về phần mình, huyền thoại Paolo Maldini hồ hởi: “Việc đưa được Nesta về Miami FC quả là chuyện không thể tin được. Trên tư cách là đồng đội lẫn bạn bè cá nhân của Alessandro, tôi có sự tôn trọng rất lớn về tài năng tin rằng cậu ấy sẽ đem đến điều tốt nhất cho những cầu thủ của chúng ta”.
Nesta sẽ cùng một huyền thoại khác của Milan là Maldini có sự khởi đầu mới tại Mỹ - Ảnh: AFP
Huyền thoại đẹp trai này phát biểu: “Việc được trao cơ hội tham gia sáng lập CLB Miami FC và trình làng đội bóng tại NASL là một đặc ân đối với tôi. Tôi rất phấn khích cho một chương mới của cuộc đời mình và rất hạnh phúc khi được ở Miami, một thành phố tôi đã yêu từ lâu.

Khi tôi còn chơi bóng tại Ý, cứ mỗi khi rảnh rỗi thì tôi lại đến đây. Tôi yêu thời tiết và bãi biển tại nơi này. Đây cũng là nơi rất dễ dàng để nuôi nấng lũ trẻ.

Thách thức lớn nhất khi chuyển từ cầu thủ sang làm huấn luyện là tôi phải tham gia chuẩn bị tất cả mọi thứ, không chỉ là 90 phút trên sân. Từ những gì tôi thấy thì cầu thủ tại đây chạy nhanh hơn và là những VĐV điền kinh xuất sắc, nhưng họ cần tổ chức tốt hơn”.

Vẫn chưa biết địa điểm chính xác Miami FC sẽ thi đấu ở mùa giải tới, tuy nhiên các nguồn tin cho biết đại học quốc tế Florida nhiều khả năng sẽ đăng cai sân nhà cho đội bóng của 2 huyền thoại bóng đá Ý đẹp trai này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.