Huyền thoại bóng đá Pháp Jean-Pierre Papin trở lại băng ghế huấn luyện

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2020 07:42 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Jean-Pierre Papin - người từng đoạt giải “Quả bóng vàng”, sẽ trở lại làm huấn luyện viên sau 10 năm vắng bóng khi dẫn dắt đội bóng hạng tư Pháp, Chartres.

Theo AFP, cựu tiền đạo nổi tiếng của Pháp Jean-Pierre Papin lần cuối cùng ngồi trên băng ghế huấn luyện là dẫn dắt CLB Chateauroux vào năm 2010 sau những quãng thời gian ngắn với Strasbourg (2006 - 2007) và Lens (2007 - 2008). Sau khi tạm gác nghiệp HLV, huyền thoại có biệt danh JPP đã làm việc như một chuyên gia bình luận bóng đá cho kênh BeIN Sports.
Sự trở lại của huyền thoại Papin - người nằm trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, tại một đội bóng hạng 4 của Pháp đã thu hút sự tò mò của dư luận. Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này, cựu danh thủ 56 tuổi giải thích: “Trong bóng đá, bạn nhanh chóng quên đi những gì đang diễn ra. Nếu bạn ở trong đó mọi lúc, thì khi bạn rời khỏi nó, rất khó để trở lại. Mỗi khi tôi phải đối mặt với điều này trong sự nghiệp, tôi trở về nơi bắt đầu và phải tập làm việc khác đi. Điều thú vị là có một dự án thực sự, với nhiều tham vọng. Khi tất cả các thành phần này được kết hợp, nó sẽ tạo nhiều động lực hơn”.

Papin (phải) nằm trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

FIFA

Theo báo giới Pháp, Papin đã đồng ý hợp đồng dẫn dắt CLB Chartres trong mùa giải tới và có thể gia hạn thêm 2 năm. Mục tiêu của đội bóng này đã nhắm đến việc thăng hạng ở mùa tới để chuẩn bị cho dự án góp mặt ở 2 giải đấu hàng đầu Pháp.
Papin nổi danh là một cầu thủ ghi bàn sung mãn cho Marseille, trong đó đặc biệt là những cú vô lê và giúp ông giành giải “Quả bóng vàng” năm 1991. Ngoài Marseille, Papin cũng chơi thành công ở AC Milan và Bayern Munich với thành tích 4 lần vô địch Pháp, 2 lần đăng quang Serie A, đoạt danh hiệu Champions League 1993 - 1994, UEFA Cup 1995 - 1996… Huyền thoại này đã ghi 30 bàn sau 54 lần khoác áo Pháp và đoạt hạng 3 World Cup 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.