Huyền thoại Stoichkov dọa “tẩn” cả chủ tịch LĐBĐ Bulgaria

24/05/2013 06:17 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Hristo Stoichkov một lần nữa thể hiện máu côn đồ của mình khi tuyên bố sẽ “tẩn” chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bulgaria (BFU) Borislav Mihaylov nếu gặp bất kỳ nơi đâu.

(TNO) Cựu danh thủ Hristo Stoichkov một lần nữa thể hiện máu côn đồ của mình khi tuyên bố sẽ “tẩn” chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bulgaria (BFU) Borislav Mihaylov nếu gặp bất kỳ nơi đâu.

>> Cựu danh thủ Hristo Stoichkov bị tố cáo hành hung nhà báo
>> Falko Goetz ra đi, Hristo Stoichkov trở lại VN?
>> Stoichkov được bảo đảm tài chính để làm HLV trưởng tuyển VN  

 
Hristo Stoichkov vốn nổi tiếng là một người có cá tính đặc biệt - Ảnh: Reuters

Tuyên bố hùng hồn của Hristo Stoichkov đưa ra ngay sau khi đội bóng mà ông đang dẫn dắt là Litex Lovech thất thủ 1-2 trước vị khách Lokomotiv Sofia hôm 23.5. Sau trận này, cựu tiền đạo của CLB Barca kịch liệt chỉ trích trọng tài chính Georgi Yordanov khi liên tục rút thẻ vàng phạt các cầu thủ Litex Lovech và bỏ qua một vào quả phạt 11m.

Cựu danh thủ 47 tuổi Stoichkov sau đó còn đe dọa chủ tịch BFU, rằng: “Nếu bắt gặp anh ta (Borislav Mihaylov) ở đâu đó, tôi sẽ đánh anh ta. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra”.

Tuyên bố sặc mùi côn đồ của Stoichkov đã khiến Ủy ban kỷ luật BFU nổi giận và lập tức đưa ra án phạt 4.600 USD đối với người hùng của tuyển quốc gia ở World Cup 1994. Ngoài ra, Stoichkov còn bị cấm chỉ đạo 1 trận về hành vi xúc phạm trọng tài trên phương tiện truyền thông.

Chỉ trích trọng tài vốn là một hành động khá quen thuộc của Stoichkov khi ông còn thi đấu. Tuy nhiên, việc đe dọa “tẩn” cả người đứng đầu bóng đá quốc gia của Stoichkov đã làm cho dư luận Bulgaria hết sức thất vọng.

Mới đây nhất, vào tháng 10 năm ngoái Stoichkov bị tố cáo đã hành hung một phóng viên truyền hình khi người này yêu cầu phỏng vấn ông trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB Chicago Fire tại bảo tàng lịch sử Chicago. Trước đó, năm 2006, Stoichkov bị một cựu sinh viên của Washington DC kiện ra tòa vì hành vi đốn gãy chân. Chưa dừng ở đó, năm 2008, ông còn tấn công một phóng viên ảnh người Bulgaria tại một nhà hàng ở Barcelona.

The The Dagger (biệt danh của Hristo Stoichkov) từng được đánh giá là nguồn cảm hứng trong lối chơi giúp tuyển Bulgaria gây bất ngờ khi vào đến bán kết World Cup 1994 và từng là thành viên của “Dream Team” của Barca thời còn huy hoàng được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Johan Cruyff.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.