Hy hữu vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Kyrgyzstan đá 2 trận… không cần thủ môn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2021 14:30 GMT+7

Đội tuyển Kyrgyzstan đánh bại Myanmar 8-1 ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup vào tối 11.6 (giờ VN), mặc dù buộc phải sử dụng một hậu vệ trấn giữ khung thành trong trận thứ hai liên tiếp vì quy định Covid-19 .

Các trận đấu còn lại của bảng F được AFC chọn tổ chức đấu tập trung ở Osaka (Nhật Bản). Hậu vệ Aizar Akmatov đã được điền tên vào danh sách thay cho 3 thủ môn thường xuyên của đội tuyển Kyrgyzstan, những người đều bị loại vì họ được coi là có tiếp xúc gần gũi với một cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Akmatov sau đó được HLV Aleksandr Krestinin tung ra sân chơi ở vị trí thủ môn ở trận Kyrgyzstan bất ngờ thua Mông Cổ 0-1 hôm 7.6.

Đội tuyển Kyrgyzstan vẫn thắng đậm Myanmar dù phải sử dụng một hậu vệ làm thủ môn

AFC

Ở trận gặp Myanmar, hậu vệ 22 tuổi này tiếp tục là “người gác đền” của tuyển Kyrgyzstan và giữ sạch lưới cho đến phút 69 trước khi bị Bo Bo Hlaing ghi bàn rút ngắn 1-7 cho đội bóng đến từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, pha thủng lưới lần này không ảnh hưởng đến kết quả khi Kyrgyzstan thắng đậm đội bóng đến Myanmar với tỷ số 8-1, với cú hattrick của Mirlan Murzaev.

Bảng xếp hạng của bảng F

Ở trận thắng Myanmar, do ảnh hưởng vấn đề Covid-19, HLV Krestinin chỉ còn tổng cộng 17 cầu thủ và không có thủ môn. Éo le hơn, dù 3 điểm trước Myanmar giúp Kyrgyzstan (10 điểm) nhảy lên vị trí thứ 2 bảng F nhờ hơn Tajikistan hiệu số bàn thắng bại, nhưng vì việc thắng Myanmar quá đậm có thể sẽ… gây hại cho hy vọng tranh vé đi tiếp của họ nếu kết thúc ở vị trí nhì bảng. Theo đó, với thất bại này, Myanmar (6 điểm) rớt xuống vị trí cuối bảng do kém Mông Cổ (đội đã hoàn thành vòng loại) hiệu số bàn thắng bại. Ở bảng F, chủ nhà Nhật Bản đã sớm đoạt vé đi tiếp nên Kyrgyzstan và Tajikistan tranh ngôi nhì.

Đội tuyển Kyrgyzstan (trái) vẫn có hy vọng đoạt vé đi tiếp

AFC

Theo đó, nếu Myanmar thua Tajikistan ở lượt cuối ngày 15.6, Kyrgyzstan ngay cả khi thắng Nhật Bản (đấu cùng giờ) để có 13 điểm và giữ ngôi nhì bảng thì đội bóng của HLV Krestinin sẽ bị trừ 6 điểm (thắng Myanmar cả 2 lượt trận). Trong khi đó, Tajikistan nếu đánh bại thắng Myanmar và giành ngôi nhì bảng F với 13 điểm, họ sẽ có tia hy vọng lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất do chỉ bị trừ 3 điểm (thua Myanmar ở lượt đi). Trước đó, Tajikistan gần như không còn cơ hội tranh vé đi tiếp nếu giành vị trí nhì bảng F do Mông Cổ tưởng như đã đứng cuối bảng (Tajikistan thắng Mông Cổ 2 lượt trận nên sẽ bị trừ 7 điểm).

Bảng xếp hạng của bảng G

Dẫu vậy, nếu xảy ra kịch bản có lợi cho tuyển Tajikistan ở trận gặp Myanmar, nó có thể ảnh hưởng các bảng khác trong cuộc tranh vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp, ngoại trừ tuyển Việt Nam nếu thầy trò HLV Park Hang-seo về nhì ở bảng G.

BXH 8 đội nhì bảng trước lượt đấu cuối (đã huỷ kết quả và không tính các lượt trận gặp đội cuối bảng, trừ bảng H)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.