Hy Lạp viết tiếp câu chuyện thần thoại

27/03/2011 05:13 GMT+7

(TNO) Loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 27.3, không có bất ngờ lớn với Anh, Đức nhưng lại chứng kiến sự đổi ngôi ở bảng F giữa Croatia và Hy Lạp.

Hy Lạp qua mặt Croatia để chiếm ngôi đầu bảng F - Ảnh: Reuters

(TNO) Loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 27.3, không có bất ngờ lớn với Anh, Đức nhưng lại chứng kiến sự đổi ngôi ở bảng F giữa Croatia và Hy Lạp.

Đổi ngôi ở bảng F

Năm 2004, Hy Lạp đã làm cả châu Âu rúng động sau khi lần đầu tiên giành chiếc cúp vô địch Euro bằng lối chơi bóng rất ư... thực dụng.

Rạng sáng nay, một lần nữa ngọn lửa... thần thoại đã nhen nhóm trở lại trên sân vận động Ta' Qali của Malta. Hy Lạp phải chơi thiếu người vì lối chơi thực dụng pha lẫn thô bạo và phải đến phút cuối cùng mới có được 3 điểm.

Bàn thắng cho Hy Lạp diễn ra ở phút 90+3. Tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Malta là Vasilios Torosidis - tiền vệ đang chơi cho CLB Olympiakos ở giải trong nước. "Đó là một cú đánh đầu không thể cản phá", thủ môn Mario Muscat của Malta nói với Reuters.

Trước đó ít phút, đội khách Hy Lạp gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Malta - đội bóng có thứ hạng FIFA thua cả Việt Nam (Malta xếp hạng 163 TG), dẫn đến pha phạm lỗi của Sokratis Papastathopoulos (Hy Lạp) đối với Michael Mifsud khiến đội khách phải chơi thiếu người.

>> Thắng Xứ Wales 2-0: Anh trở lại ngôi đầu bảng
>> TBN & Ý nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Xứ Wales không yên tĩnh
>> Vòng loại Euro 2012: Bảo vệ ngôi đầu

Chiến thắng có phần may mắn của Hy Lạp đã giúp họ lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng F, nhưng cũng phải nhắc đến trận đấu "buông thả" của các cầu thủ Croatia trên sân của Georgia. Kịch bản trên sân Boris Paichadze (của Georgia) cũng diễn ra tương tự trận Malta - Hy Lạp. Tuy nhiên, kết quả thì hoàn toàn ngược lại.

 
Thất bại của Croatia trước Georgia được xem là bất ngờ lớn ở bảng F - Ảnh: Reuters

Croatia - trước khi làm khách đang dẫn đầu bảng F đã chơi lấn lướt hầu hết phần lớn thời gian của 90 phút thi đấu chính thức. Song chiến thắng cuối cùng lại thuộc về Georgia. Ngay những phút bù giờ cuối cùng, Levan Kobiashvili đã bất ngờ tỏa sáng với cú sút căng bằng chân trái...

Như vậy, Hy Lạp với chiến thắng trước Malta đã vươn lên dẫn đầu bảng F với 11 điểm, hơn Croatia 1 điểm và Georgia 2 điểm.

Không bất ngờ lớn ở các bảng còn lại

Loạt trận diễn ra ở ngày thứ Bảy, 26.3 tất cả các đội bóng lớn, đang nắm giữ ngôi đầu như Tây Ban Nha, Hà Lan, Ý, Pháp đều giành thắng lợi, nên lượt trận của đêm qua và rạng sáng nay không được kỳ vọng nhiều vào những bất ngờ.

Hai đối thủ rất mạnh là Đức và Anh đều dễ dàng ôm trọn 3 điểm ở lượt trận đêm qua và rạng sáng nay nên họ tiếp tục giữ vững vị trí nhất của bảng A và G.

 
"Những cỗ xe tăng Đức" nghiền nát đội khách Kazakhstan - Ảnh: AFP

Điều đọng lại sau chiến thắng của Đức và Anh là những thử nghiệm đã mang lại kết quả tốt. Nếu như "Những cỗ xe tăng" Đức với hàng loạt gương mặt trẻ trung đã dễ dàng đánh bại Kazakhstan 4-0 - với Klose và Mueller mỗi người lập một cú đúp, thì ở Cardiff tuyển Anh trong giai đoạn trẻ hóa cũng không gặp khó khăn nào để vượt qua "người anh em" xứ Wales bằng tỷ số 2-0 - Lampard mở tỷ số từ chấm 11m; Darren Bent ấn định tỷ số 2-0.

Một điều dễ dàng nhận thấy là các đối thủ mà Đức và Anh gặp ở lần này đều thuộc vào hạng... nhẹ ký.

Như vậy ở bảng G, tuyển Anh xếp nhất với 10 điểm sau 4 trận đấu. Xếp sau là Montenegro cũng với 10 điểm nhưng ít hơn về hiệu số bàn thắng thua. Còn tại bảng A, tuyển Đức là đội thứ 3 cùng với Tây Ban Nha và Hà Lan là các đội thắng tuyệt đối, đã tiếp tục chiếm lĩnh ngôi đầu với 15 điểm sau 5 vòng đấu. Xếp sau là tuyển Bỉ, hiện kém Đức đến 8 điểm.

 
HLV Fabio Capello của tuyển Anh (áo đen) thành công với nhân tố mới Jack Wilshere - Ảnh: AFP

Tại bảng B, tuyển Nga đã bất ngờ bị Armenia cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân khách. Dù đã hoàn toàn áp đảo đối thủ suốt trận đấu nhưng các cầu thủ Nga không tài nào có được một bàn thắng vào lưới Armenia.

Hòa trận này, Nga rơi xuống vị trí thứ 2 sau Slovakia - đã vượt qua Andorra 1-0. Ở bảng đấu này cả 3 đội Slovakia, Nga và CH Ireland đều có được 10 điểm như nhau.

Kết quả

Bảng A: Đức - Kazakhstan 4-0

Bảng B: Armenia - Nga 0-0
Andorra - Slovakia 0-1
CH Ireland - Macedonia 2-1

Bảng D: Bosnia Herzegovina - Romania 2-1
Albania - Belarus 1-0

Bảng F: Georgia - Croatia 1-0
Israel - Latvia 2-1
Malta - Hy Lạp 0-1

Bảng G: Wales - Anh 0-2
Bulgaria - Thụy Sỹ 0-0

Bảng H: Đảo Síp - Iceland 0-0
Na Uy - Đan Mạch 1-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.