Hy vọng ở Roma

27/03/2010 09:11 GMT+7

AS Roma (2) - Inter Milan (1) 0h, 28.3, sân Olimpico Đang nắm trong tay chuỗi 20 trận bất bại, Roma được kỳ vọng sẽ đánh bại Inter để có thể lật đổ đối thủ này vào cuối mùa.

Eto’o (giữa) đang rất hưng phấn khi vừa ghi hai bàn vào lưới Livorno - Ảnh: AFP

AS Roma (2) - Inter Milan (1) 0h, 28.3, sân Olimpico

Đang nắm trong tay chuỗi 20 trận bất bại, Roma được kỳ vọng sẽ đánh bại Inter để có thể lật đổ đối thủ này vào cuối mùa.

Cả Serie A rạng sáng mai sẽ đứng về phía Roma khi đội bóng thủ đô tiếp đón nhà ĐKVĐ, Inter. Đơn giản bởi Nerazzuri đã thống trị giải đấu cao nhất nước Ý trong suốt 4 năm qua và người ta đã quá chán ngán điều đó.

Kể từ sau khi vụ Calciopoli, Roma đã trở thành đối thủ chính của Inter trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong hai mùa liên tiếp 2007, 2008, họ về nhì sau đội bóng thành Milan. Mùa bóng năm ngoái, cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến Roma rơi ra khỏi nhóm được quyền dự Champions League.

Mùa này, với sự có mặt của HLV Claudio Ranieri, Roma đã có sự thay đổi đáng ngạc nhiên. Từ chỗ đứng ở đáy bảng xếp hạng thời gian đầu của mùa giải, đội bóng áo màu bã trầu đã leo dần lên phía trên và giờ là một đối thủ nghiêm túc của Inter trong cuộc đua vô địch.

“Tôi sẽ mang đến cho Roma lối chơi thực dụng”, Ranieri đã nói như vậy trong ngày ra mắt ở đội bóng thủ đô. Quả thật Roma đã thay đổi rất nhiều so với trước. Vẫn là những cầu thủ như dưới thời Luciano Spalletti nhưng đội bóng thành Rome luôn thi đấu chặt chẽ, kỷ luật.

Bước vào trận đấu với Inter, các cầu thủ Roma cần phải tiếp tục phát huy tối đa sự chặt chẽ trong lối chơi. Bởi nói gì thì nói, nhà ĐKVĐ Serie A vẫn là đội bóng mạnh nhất tại Ý vào thời điểm này. Đội hình có chiều sâu đã giúp cho Inter có thể thi đấu trên nhiều mặt trận mà vẫn đảm bảo thành công.

Chính vì vậy, tiền vệ David Pizarro đã nhận định rằng đội bóng của anh cần phải thi đấu một cách quyết liệt mới mong giành chiến thắng trước Inter. “Chúng tôi cần phải mạnh mẽ trong những pha tranh chấp để giành quyền kiểm soát bóng. Chỉ có vậy, chúng tôi mới có thể gây khó khăn cho Inter”, Pizarro nhận định.

Trong trận đấu sắp tới, cả hai đội đều có nỗi lo riêng. Trong khi các fan hâm mộ Roma cầu nguyện cho đội trưởng Totti có thể kịp trở lại thi đấu thì bên phía Inter, nhạc trưởng Sneijder cũng đang chạy đua với thời gian.

Khoảng cách 4 điểm giữa Inter và Roma đã khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Olimpico vào rạng sáng mai trở nên rất đáng chú ý. Nếu giành chiến thắng, Roma có cơ hội lớn để phá vỡ thế độc tôn của đối thủ.

Người ta có quyền hy vọng đội bóng thủ đô sẽ làm được điều đó. Bởi xét về phong độ, Roma chính là đội bóng hay nhất tại Serie A trong thời gian gần đây. Thầy trò Ranieri đang nắm trong tay chuỗi 20 trận bất bại. Không chỉ vậy, trong trận này, Roma còn có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, đánh bại Inter vào thời điểm này cũng sẽ rất khó khăn. Các học trò của Mourinho đã lấy lại tinh thần sau khi đè bẹp Livorno 3-0 hồi cuối tuần. Hơn nữa, ngoài Sneijder, Mourinho đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.