Ibrahimovic bật khóc trong buổi họp báo trở lại tuyển Thụy Điển

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 07:12 GMT+7

Trong buổi họp báo trước lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Zlatan Ibrahimovic đã rơi nước mắt sau khi được hỏi gia đình anh nghĩ gì về việc trở lại khoác áo tuyển Thụy Điển.

Ngôi sao của CLB AC Milan tiết lộ cậu con trai út Vincent đã khóc khi tiễn anh đi nghĩa vụ quốc tế. Ibrahimovic cho biết: "Vincent thực sự đã khóc khi tôi rời xa cậu ấy. Nhưng giờ thì không sao. Tôi có hai đứa nhỏ ở nhà đá bóng, vợ tôi bảo tôi dừng lại nhưng tôi nói không, chúng tôi có thể mua đồ mới nếu chúng phá vỡ chúng".
Cựu ngôi sao của CLB M.U đã quyết định rút lại việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế hồi năm 2016 để hy vọng cùng tuyển Thụy Điển dự VCK EURO vào mùa hè này.

Ibrahimovic (phải) và HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson trong buổi họp báo

AFP

Ibrahimovic đã có cuộc họp báo vào ngày 22.3 sau khi anh trở lại tuyển Thụy Điển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chân sút chủ lực của AC Milan đã rất xúc động sau khi được hỏi về phản ứng của gia đình trước sự trở lại của anh. Ibrahimovic thậm chí chia sẻ không loại trừ việc anh ấy sẽ góp mặt tại VCK World Cup năm sau tại Qatar, dù đã 41 tuổi.
Tiền đạo được xem là biểu tượng bóng đá Thụy Điển cho biết: "Tôi có thể mơ, tôi có thể ước. Điều đó sẽ phụ thuộc vào cảm giác của tôi. Công việc của tôi là chứng minh rằng tuổi của tôi trên sân cỏ không phải là 41 tuổi. Nhưng đó là về trạng thái vật lý. Đầu tôi đôi khi nhanh hơn đôi chân, nhưng tôi tin đôi chân của tôi bây giờ vẫn rất tốt".
Trong buổi họp báo, khi được hỏi về việc được trở lại tuyển quốc gia là nhờ sự quen biết, tài năng trong quá khứ và sự nổi tiếng, Ibrahimovic đã nói về cuộc gặp đầu tiên với HLV Janne Andersson tuyển Thụy Điển. “Tất cả đều hướng đến những gì tốt nhất cho tuyển Thụy Điển. Anh ấy (Janne Andersson) biết điều gì tốt nhất cho Thụy Điển, và tôi cũng vậy. Đó là một cuộc gặp tích cực và trung thực. Tôi đã nói rằng: “Tôi không biết mình sẽ cảm thấy thế nào trong vài tuần hay vài tháng nữa. Nếu bạn cảm thấy tôi có thể đóng góp một cái gì đó, thì hãy xem xét. Tôi không đến đây vì tôi là Zlatan hay Ibrahimovic”, Zlatan nói trong buổi họp báo.

CĐV vẫn háo hức chờ một Ibrahimovic đầy tài năng và cá tính trong và ngoài sân cỏ

AFP

Chân sút “lắm tài nhiều tật” nói thêm: “Nếu tôi trở lại khoác áo tuyển quốc gia, đó phải là vì tôi xứng đáng nhận được điều đó. Mọi thứ tôi đã làm trước đây không giúp ích gì cho tôi ngày hôm nay. Tôi muốn cảm thấy thể chất tốt, vì vậy tôi có thể làm những gì tôi giỏi. Và ngay bây giờ nó cảm thấy tốt. Tôi mạnh mẽ. Tôi đã hứa với anh ấy (HLV Janne Andersson) sẽ quyết định các trận đấu (cười). Nếu bạn hỏi tôi, tôi là người giỏi nhất thế giới... nhưng điều đó không giúp được gì cho tôi ở đây".
Theo lịch thi đấu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Thụy Điển sẽ đón tiếp Georgia (2 giờ 45 rạng sáng 26.3, giờ VN), sau đó đá 2 trận gặp Kosovo vào ngày 29.3 và 1.4. Dẫu vậy, sự kiện Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển đang gây thu hút rất lớn. Bởi ngoài việc chờ đợi những siêu phẩm bàn thắng của tiền đạo này, làng bóng đá thế giới ắt hẳn sẽ thêm phần thú vị với những phát ngôn gây sốc của chân sút 39 tuổi.
Trước đây, sau khi Thụy Điển không thể giành vé dự VCK World Cup 2014 tại Brazil, Ibrahimovic đã khiến thế giới phải nhớ đến mình bằng tuyên bố: “World Cup mà không có tôi thì chẳng có gì đáng xem”. Với CĐV của Thụy Điển, họ vẫn luôn háo hức chờ Ibrahimovic trở lại khi anh là chân sút huyền thoại với 62 bàn trong 116 lần khoác áo tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.