Ibrahimovic bí mật liên hệ Berlusconi

06/08/2010 10:38 GMT+7

Bất chấp những cam kết sẽ ở lại Barcelona, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang lên kế hoạch đào thoát khỏi sân Nou Camp nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình.

Ibrahimovic không còn chỗ đứng ở Barcelona kể từ khi Villa đến - Ảnh: Reuters

Bất chấp những cam kết sẽ ở lại Barcelona, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang lên kế hoạch đào thoát khỏi sân Nou Camp nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình.

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic đã gọi điện thoại cho ông chủ của AC Milan, Silvio Berlusconi, để năn nỉ ông này đem anh trở lại nước Ý.

Tờ Sport cho biết người đại diện của Ibrahimovic, Mino Raiola đã bí mật liên hệ với Milan trong vài ngày qua để sắp xếp vụ chuyển nhượng. Ibrahimovic muốn rời khỏi đội bóng xứ Catalan vì cảm thấy cơ hội ra sân thường xuyên ở đây bị đe dọa sau khi tiền đạo David Villa gia nhập CLB. Vào tháng trước, phó chủ tịch của Milan Adriano Galliani chê Ibrahimovic quá đắt và mức lương của anh quá cao (10 triệu euro/năm). Tuy nhiên, khi kỳ chuyển nhượng trôi về giai đoạn cuối, Ibrahimovic bắt đầu hoang mang do có rất ít CLB bày tỏ ý định chiêu mộ anh. Vì thế, chân sút 28 tuổi đã xuống nước và liên lạc trực tiếp với Berlusconi để mong được đầu quân cho Milan. Cách đây 2 tuần, thủ tướng Ý đã tiết lộ ông sẽ đem về sân San Siro một ngôi sao lớn trong mùa hè này.

Theo Sport, Ibrahimovic chọn Milan vì anh quen thuộc với môi trường bóng đá Ý đồng thời tin rằng đội bóng này có tham vọng chạy đua với Inter Milan ở Serie A. Sau khi Ibrahimovic chấp nhận nhượng bộ, vấn đề lớn nhất trong vụ chuyển nhượng này là giá cả. Hiện tại, Milan không thể chi 48 triệu euro cho Barca. Song Barca cũng không muốn bỏ phí một ngôi sao trên băng ghế dự bị, người họ đã bỏ ra một số tiền khổng lồ (46 triệu euro+Eto’o) để chiêu mộ chỉ sau 12 tháng. Bởi thế, một giải pháp được đưa ra là Ibrahimovic sẽ đến Milan theo dạng cầu thủ cho mượn. Hợp đồng cho mượn sẽ bao gồm một điều khoản mua đứt vào cuối mùa bóng. Đây là thời điểm Milan hy vọng sẽ hồi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính. Một lựa chọn khác cho Milan là bán trung vệ Thiago Silva cho Real Madrid để gom tiền mua Ibrahimovic.

Cùng chung quan điểm với tờ Sport, tờ Corriere dello Sport hôm qua đi xa hơn khi tiết lộ Ibrahimovic có một thỏa thuận bí mật với Berlusconi. Tờ báo này khẳng định sẽ không có gì bất ngờ nếu Ibrahimovic chuyển sang khoác áo Rossoneri trong vài tuần tới. Trong trường hợp Ibrahimovic đến Milan, đó cũng sẽ là hồi kết cho sự nghiệp của tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar ở San Siro.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.