Ibrahimovic bị tố dùng doping

08/04/2016 14:16 GMT+7

Bác sĩ Ulf Karlsson vừa tuyên bố Zlatan Ibrahimovic đã sử dụng doping trong thời gian khoác áo Juventus vào năm 2006. Vị bác sĩ này cũng đưa ra những lập luận để chứng minh lời khẳng định của mình.

Bác sĩ Ulf Karlsson vừa tuyên bố Zlatan Ibrahimovic đã sử dụng doping trong thời gian khoác áo Juventus vào năm 2006. Vị bác sĩ này cũng đưa ra những lập luận để chứng minh lời khẳng định của mình.

Tiền đạo 34 tuổi bị tố dùng doping hồi năm 2006 - Ảnh: AFP
Trong bài trả lời phỏng vấn vấn tờ Sport Bladet (Thụy Điển), Karlsson – người từng làm việc với đội điền kinh Thụy Điển khẳng định, tiền đạo đồng hương đã dùng doping trong giai đoạn từ 2002-2006. “Anh ta đã tăng cân rất nhanh chóng, 10kg chỉ trong vòng 6 tháng và chủ yếu là cơ bắp. Điều đó là phi tự nhiên và tôi cho rằng, anh ấy đã dùng doping”, vị bác sĩ khẳng định.
Karlsson cho biết khâu kiểm soát doping ở các môn thể thao tập thể ít nghiêm ngặt hơn và Juventus có hẳn một truyền thống sử dụng chất cấm này. Ngoài Ibrahimovic thì vị bác sĩ còn kể ra thêm cái tên Albin Ekdal cũng thi đấu tại Juven giai đoạn 2008-2009 khi tăng 8kg. “Tôi tin chắc họ đã dùng doping” là điều mà Karlsson quả quyết.
Đáp lại lời cáo buộc, đại diện của Ibrahimovic là Mino Raiola cho biết: “Đó là một sai lầm lớn. Chúng tôi sẽ kiện ông ấy. Luôn có nhiều người ghét Ibrahimovic. Có lẽ ông ấy là một kẻ thất bại, ông ấy ghen tỵ với Ibrahimovic. Ông ấy đã phạm một sai lầm rất lớn. Cuộc sống của ông ấy sẽ thay đổi sau phát ngôn thiếu căn cứ này. Tất cả đều là giả dối”, theo tờ Expressen của Thụy Điển.
Ibrahimovic đang có phong độ đáng ngạc nhiên trong màu áo PSG - Ảnh: AFP
Ngoài ra, người quản lý của Ibrahimovic cũng cho biết thêm thứ “văn hóa doping” tại Juventus mà vị bác sĩ trên nhắc tới đã kết thúc khi thân chủ của ông đến. “Ibrahimovic đã trải qua rất nhiều kỳ kiểm tra doping, có thể từ 15-20 lần và anh ấy luôn có kết quả âm tính. Tôi đã nói chuyện với anh ấy. Ibrahimovic đang rất xấu hổ vì sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp Man City hơn là quan tâm đến lời cáo buộc vô căn cứ này”, Raiola nói thêm.
Vài ngày trước, một vị bác sĩ tại London cũng có tuyên bố sốc khi khẳng định hàng loạt các cầu thủ của Arsenal, Chelsea, Leiester City,... sử dụng doping trong quá trình luyện tập. Ngay lập tức, đại diện của các CLB trên lên tiếng phản bác và khẳng định sẽ truy tố vị bác sĩ trên vì phát ngôn phỉ báng, sai sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.