Ibrahimovic ghi bàn đầu ở Cúp FA, M.U giành quyền vào tứ kết

20/02/2017 07:40 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic đã có bàn thắng đầu tiên ở Cúp FA và cũng là bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp Manchester United (M.U) vượt qua Blackburn để góp mặt ở tứ kết Cúp FA.

Trong trận đấu trên sân Blackburn ở vòng 5 Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (20.2, giờ VN), HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất. Đây là điều trái với những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói.
Trước trận đấu, HLV Mourinho nói rằng các đội bóng ở Premier League cần phải tôn trọng Cúp FA và các đối thủ hạng dưới. Dù vậy, "Người đặc biệt" vẫn để Paul Pogba và Ibrahimovic, những quân bài tốt nhất của ông ngồi trên băng ghế dự bị.
M.U khởi đầu trận đấu khá chậm chạp trước Blackburn. Đội bóng đang ở trong cuộc đua trụ hạng tại giải Champioship đã gây ra rất nhiều khó khăn cho "Quỷ đỏ". Marvin Emnes khiến thủ môn Sergio Romero phải trổ tài cản phá ở phút 16 bằng một cú sút xa đầy uy lực.
Chỉ 2 phút sau, Romero đã phải vào lưới nhặt bóng. Lần này, Emnes có đường chuyền thuận lợi để Danny Graham sút chéo góc làm tung lưới M.U. 
Graham mở tỷ số cho Blackburn AFP
Bàn thắng đó như gáo nước lạnh tạt thẳng vào Mourinho và các học trò khiến họ bừng tỉnh. M.U đã đáp trả rất mạnh mẽ với những pha uy hiếp khung thành từ Marcus Rashford, Ander Herrera, Henrikh Mkhitaryan. 
Những nỗ lực tấn công của M.U được đền đáp ở phút 27. Mkhitaryan có đường chuyền xé toang hàng thủ M.U, giúp Rashford thoát xuống và lừa qua cả thủ môn để ghi bàn gỡ hòa.
Rashford gỡ hòa cho M.U AFP
Dù vậy, sau đó Blackburn đã siết chặt đội hình thi đấu rất cẩn trọng khiến cho các pha tấn công của M.U không còn hiệu quả. Chính vì vậy, đến phút 62, HLV Mourinho đã tung cả Pogba lẫn Ibrahimovic vào sân. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả tức thời.
Ibrahimovic có bàn thắng đầu tiên ở Cúp FA AFP
Vào sân được 13 phút, bộ đôi này đã tạo ra bàn thắng cho M.U. Pogba có đường chuyền dài từ giữa sân rất vừa tầm để Ibrahimovic thoát xuống dứt điểm làm tung lưới Blackburn. Đây là trận đấu đầu tiên của Ibra tại Cúp FA và ngay lập tức anh lập công. Trong khi đó, Pogba cho thấy giữa anh và tiền đạo người Thụy Điển có sự ăn ý đặc biệt khi cả 5 pha kiến tạo của anh trong mùa này đều là dành cho Ibra.
Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, M.U cũng phải nhờ đến tài năng của thủ môn Romero mới tránh được 1 trận đá lại khi thủ thành người Argentina có đến 3 pha cản phá thành công liên tiếp những pha dứt điểm của các cầu thủ Blackburn.
Với chiến thắng nhọc nhằn này, M.U giành quyền vào tứ kết Cúp FA và con đường bảo vệ chức vô địch của "Quỷ đỏ" đã trở nên khó khăn hơn khi đối thủ tiếp theo của họ là Chelsea.
Kết quả các trận đấu:
Fulham 0 - 3 Tottenham
Blackburn 1 - 2 M.U
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết: 
Chelsea - M.U
Arsenal/Sutton United - Lincohn City
Tottenham - Millwall
Middlesbrough - Huddersfield/Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.