Ibrahimovic không thể cứu “nhà giàu” PSG

02/12/2012 08:06 GMT+7

* Levekusen thăng hoa, Dortmund ngáng đường Bayern Munich (TNO) Dù vẫn “nổ súng” nhưng chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic không thể giúp Paris Saint Germain (PSG) tránh khỏi thất bại 1-2 trước chủ nhà Nice, ở loạt trận vòng 15 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

* Levekusen thăng hoa, Dortmund ngáng đường Bayern Munich

(TNO) Dù vẫn “nổ súng” nhưng chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic không thể giúp Paris Saint Germain (PSG) tránh khỏi thất bại 1-2 trước chủ nhà Nice, ở loạt trận vòng 15 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

>> Marseille áp sát PSG, Lyon thua đậm
>> HLV Ancelotti thừa nhận PSG đang khủng hoảng
>> PSG và Lyon cùng bị cầm chân

PSG thua Nice 1-2 tại Ligue 1
PSG đang quá phụ thuộc vào Ibrahimovic (giữa) - Ảnh: Reuters

Được đánh giá cao hơn đối phương, nhưng “đại gia” mới của bóng đá Pháp không thể “lấy thịt đè người” trong cuộc đấu trên sân Municipal du Ray, nơi là “nguồn sống” chủ yếu của Nice ở mùa giải năm nay với thành tích bất bại. Bởi trước PSG, những đội bóng mạnh như Lyon hay Toulouse đều đến và ra về trắng tay.

Sự hưng phấn và tự tin mỗi khi được chơi trên sân nhà vẫn được thầy trò HLV Claude Puel duy trì ở trận này. Trong khi đó, phía đối diện, HLV Carlo Ancelotti chưa thể tìm lối thoát cho lối chơi của đội bóng thủ đô vốn quá phụ thuộc vào Ibrahimovic, người ghi hơn phân nửa trong tổng số 24 bàn thắng của PSG ở Ligue 1 mùa này.

Thực tế trận đấu ở Municipal du Ray đã bộc lộ rõ điều đó bởi những tình huống nguy hiểm nhất của PSG đều xuất phát từ sự tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp của chân sút tuyển Thụy Điển.

Dẫu vậy, trận đấu thực sự nóng lên ở đoạn cuối hiệp 2 khi Eric Bautheac dội “gáo nước lạnh” vào tham vọng của đội khách với pha đệm bóng từ cự ly gần hạ gục thủ thành Nicolas Douchez ở phút 76.


Nice tiếp tục giữ vững thành tích bất bại trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, đội quân của HLV Ancelotti tràn lên tấn công và một lần nữa Ibrahimovic lại tỏa sáng với bàn gỡ hòa chỉ 7 phút sau khi bị thủng lưới.

Tuy nhiên, pha lập công 13 của chân sút Thụy Điển ở Ligue 1 không thể cứu được PSG ra về trong cảnh trắng tay. Bởi chỉ 4 phút trước khi trận đấu kết thúc, Valentin Eysseric trừng phạt sự sơ hở trong hàng thủ của đội khách bằng một cú vô-lê “sấm sét”, ấn định chiến thắng 2-1 cho Nice. Trong khi đó, PSG khép lại một tuần buồn bã với chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Blaise Matuidi ở phút bù giờ.

Kết quả này khiến chiếc ghế của HLV Ancelotti càng trở nên lung lay do chỉ sau mấy ngày bị loại khỏi cúp nước Pháp, cơ hội lên ngôi tại Ligue 1 của PSG giờ bị ảnh hưởng trầm trọng khi kém đội đầu bảng Lyon (đội thắng Montpellier 1-0 ở trận đấu sớm nhất) đến 5 điểm. 

Ngược lại, ngoài việc nối dài thành tích bất bại trên sân nhà mùa này, Nice nhảy lên vị trí thứ 8 và có quyền hy vọng một vị trí dự cúp châu Âu mùa sau. Bordeaux mất vị trí thứ 2 về tay St Etienne sau khi bị đội khách Sochaux gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận.

Kết quả các trận đấu

Lyon 1 - 0 Montpellier

 

Valenciennes 1 - 0 Reims

Evian 1 - 1 Nancy

Lille 0 - 0 Bastia

Bordeaux 2 - 2 Sochaux

 

Nice 2 - 1 PSG

 

 

Levekusen thăng hoa, Dortmund ngáng đường Bayern Munich

Leverkusen chính thức gửi lời thách thức đến đội đầu bảng Bayern Munich sau khi nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Nurnberg, ở vòng 15 Bundesliga kết thúc vào rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

Ở trận này, dù đội khách có phần lấn lướt nhưng pha lập công của tiền đạo Stefan Kiessling là vừa đủ đem về cho đội chủ sân BayArena 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 8 điểm (30 so với 38).

Trong khi đó, trận cầu đinh giữa chủ nhà Bayern Munich và nhà vô địch Dortmund kết thúc với tỷ số 1-1. Toni Kroos mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 67, nhưng tiền vệ trẻ Mario Goetze trở thành cứu tinh cho Dortmund với bàn gỡ hòa phút 74 để tiếp tục duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Như vậy, Bayern Munich đã không thể “phục hận” khi để thua Dortmund trong 5 cuộc đối đầu gần nhất. Đội bóng xứ Bavaria còn phải trả giá bằng chấn thương nặng của hậu vệ Holger Badstuber (người sẽ phải nghỉ 6 tháng do chấn thương đầu gối).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.