Ibrahimovic lại lập công

28/03/2010 07:43 GMT+7

(TNO) Ibrahimovic tiếp tục trở thành vị cứu tinh cho Barca khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua Mallorca trong trận đấu sớm vòng 29 diễn ra rạng sáng nay (28.3).

Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi Ibrahimovic ghi bàn - Ảnh: AFP

(TNO) Ibrahimovic tiếp tục trở thành vị cứu tinh cho Barca khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua Mallorca trong trận đấu sớm vòng 29 diễn ra rạng sáng nay (28.3).

Được thi đấu trên sân nhà, Mallorca chơi khá tự tin trong những phút đầu. Thậm chí đội bóng của HLV Manzano còn sớm tạo được tình huống nguy hiểm sau pha dứt điểm chạm cột dọc của tiền đạo Aduriz ở ngay phút thứ 2. May cho Barca bởi thủ thành Valdes bình tĩnh cản phá pha đá bồi sau đó của Castro.

Nhập cuộc chậm chạp nhưng đội khách Barca đã dần bắt nhịp được trận đấu. Phút thứ 12, Pedro đưa được bóng vào lưới Mallorca song trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo Barca đã ghi bàn trong tư thế việt vị.

Phút thứ 16 nếu thủ thành Aouate không chơi cảnh giác có lẽ lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú đánh đầu của Milito. Ngay sau đó thủ môn người Israel cũng xuất sắc cản phá pha dứt điểm góc hẹp của Ibrahimovic.

Sự thiếu vắng của bộ đôi Messi, Henry khiến các pha lên bóng của Barca không được sắc bén như mọi khi mặc dù phía sau vẫn được Iniesta "tiếp đạn" liên tục. Cuối hiệp 1, suýt chút nữa Mallorca mở được tỷ số sau pha sút phạt trúng cột dọc của Borja Valero.

Đầu hiệp 2, tiền vệ kiến thiết quan trọng Iniesta phải rời sân do dính chấn thương. Không còn cách nào khác, HLV Guardiola buộc phải tung ra con bài chủ lực Lionel Messi. Ít phút sau đến lượt Xavi cũng vào sân thay cho Yaya Toure.


Ibrahimovic (trái) "nổ súng" trong ba trận đấu liên tiếp - Ảnh: AFP

Sự thay đổi kịp thời này ngay lập tức mang lại làn gió mới cho hàng công đội khách. Kết quả là đến phút 63, sau nhiều nỗ lực tấn công cuối cùng Barca cũng tìm được bàn thắng. Từ quả phạt góc của Xavi, Puyol tuy dứt điểm hơi với nhưng cũng đủ nguy hiểm để thủ thành Aouate không thể khống chế quả bóng giúp Ibrahimovic dễ dàng băng vào kết thúc cận thành mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ ba trong ba trận đấu liên tiếp của tiền đạo người Thụy Điển.

Trong những phút còn lại, mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều không mang lại kết quả nào. Họ cũng bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị. Barca cũng có một vài cơ hội ngon ăn nhưng đều bị Messi hay Ibrahimovic bỏ lỡ.

Thắng trận 1-0, Barca lần thứ hai trong vòng 1 tuần vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn kình địch Real 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu này Real sẽ có trận derby cực kỳ khó khăn với Atletico Madrid.

* Ở các trận đấu sớm còn lại, Valencia bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với đội đang đứng thứ 4 Mallorca khi thất bại đến 0-3 trên sân Zaragoza trong khi Malaga hòa Tenerife 1-1.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.