Ibrahimovic lập cú đúp trong ngày Pogba ra mắt M.U

20/08/2016 06:37 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic trở thành người hùng trong trận Manchester United (M.U) gặp Southampton vào rạng sáng nay (giờ VN) khi in dấu giày trong cả hai bàn thắng.

Trận đấu sớm ở vòng 2 Premier League giữa M.U và Southampton đáng chú ý ở chỗ, tân binh Paul Pogba đã được chạy trên sân Old Trafford sau 1.616 ngày xa cách. Hơn nữa, người hâm mộ cũng rất mong chờ bản hợp đồng 89 triệu bảng tăng sức mạnh cho tuyến giữa vốn rất lỏng lẽo của “Quỷ đỏ”.
Đúng như kỳ vọng, Pogba thi đấu xông xáo ở khu vực giữa sân. Tiền vệ người Pháp càn quét mạnh mẽ, cản phá chính xác, dứt điểm xuất thần. Pogba cũng chính là người tung ra cú sút cơ hội đầu tiên vào phút 13 nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn.
Có Pogba, đoàn quân của Jose Mourinho thi đấu có sinh khí hơn hẳn. Các ngòi nổ tấn công của M.U như Wayne Rooney, Anthony Martial, Ibrahimovic đều đón được những đường chuyền chết chóc từ Pogba hòng làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, thời cơ chưa tới.
Pogba đã có một ngày thi đấu rất xông xáo Reuters
Phải đến phút 36, đội chủ sân Old Trafford mới có được bàn thắng nhờ pha tạt bóng của Rooney từ bên cánh phải, Ibrahimovic kịp thời xuất hiện và bật cao đánh đầu tung lưới Southampton. Pha ghi bàn của chân sút người Thụy Điển càng khiến nhịp trận đấu tăng cao. “Quỷ đỏ” là đội lấn lướt vị khách có biệt danh “The Saints - Những vị thánh”.
Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về đội nhà. Southampton co cụm, phản công rất ít trước quá nhiều cầu thủ có “máu mặt” của M.U đang thi đấu thăng hoa ở cả hàng thủ và hàng công.
Phút 52, Jordy Clasie phạm lỗi ngớ ngẩn khi đốn ngã Luke Shaw trong vòng cấm. M.U tiếp tục gia tăng cách biệt lên 2-0 sau cú sút hoàn hảo của Ibrahimovic từ chấm phạt 11m.
Sau đó, “Quỷ đỏ” cũng có nhiều pha bóng ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Southampton bất lực trong việc làm tung lưới thủ thành David de Gea. 2-0 trở thành tỷ số chung cuộc của trận đấu.
Mourinho rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò Reuters
Manchester United kết thúc vòng 2 với 6 điểm trọn vẹn, trong đó, có 1 trận thắng trên sân nhà. Với việc “Quỷ đỏ” và cả “Người đặc biệt” đều rất coi trọng thành tích sân nhà thì đây là không đơn giản chỉ là trận đấu thành công.
Chưa kể, so với trận đấu ở vòng 1 Premier League, đoàn quân của Mourinho đã khắc phục được điểm yếu ở cả công lẫn thủ. Các bàn thắng đến từ sự phối hợp của các mũi nhọn tấn công thay vì được chiếu cố từ thần may mắn hay cá nhân nỗ lực.
Hàng thủ của “Quỷ đỏ” dần thể hiện được sự chắc chắn, đáng tin cậy. Chưa kể, tuyến giữa của M.U phối hợp ăn ý, thường xuyên có những đường chuyền sắc bén, tạo cơ hội cho các tiền đạo ghi bàn.
Điều đáng nói là khi, cả 4 tân binh mùa hè đều được ra sân trong trận đấu này. Tất cả đều phối hợp rất tốt và chứng tỏ việc đã thích nghi với môi trường bóng đá mới. Mourinho đã gật gù hài lòng trên băng ghế huấn luyện. Xin chúc mừng Mourinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.