Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển ở tuổi 39 để đá World Cup và Euro

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2021 10:40 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic sẽ trở lại với bóng đá quốc tế ở tuổi 39, truyền thông Thụy Điển đưa tin hôm 6.3.

Tuyển Thụy Điển, dưới sự dẫn dắt của HLV Janne Andersson, đã vượt qua vòng loại Euro năm nay và sẽ đá trận khai màn với Tây Ban Nha tại Bilbao vào ngày 14.6. Theo báo giới địa phương, sự trở lại của Ibrahimovic đã được thảo luận trong vài tháng, nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển (SvFF) xác nhận.

CĐV đang mong chờ sự trở lại của Ibrahimovic trong màu áo tuyển Thụy Điển

AFP

Trang Footbolldirekt cho biết: “Chắc chắn rằng ngôi sao của AC Milan sẽ trở lại trong đội hình của Janne Andersson ở vòng loại World Cup 2022”. Tiền đạo “lắm tài nhiều tật” này có 116 lần khoác áo và ghi 62 bàn thắng nhưng đã không khoác áo Thụy Điển kể từ Euro 2016, nơi anh là đội trưởng nhưng không ghi bàn khi tuyển quốc gia bị loại do xếp cuối bảng.
Mùa thu năm ngoái, Ibrahimovic nói rằng anh "nhớ" mặc áo đấu màu vàng (ý nói đến màu áo tuyển Thụy Điển). SvFF cho biết cầu thủ này sau đó đã có một cuộc gặp "tốt đẹp" với HLV Andersson. "Đối thoại với Zlatan vẫn tiếp tục", phát ngôn viên của SvFF, Jakob Kakembo Andersson, nói với AFP hôm 6.3, đồng thời cho biết thêm rằng các tuyển thủ được triệu tập cho các trận đấu tiếp theo, vòng loại World Cup 2022 gặp Georgia và Kosovo và trận giao hữu với Estonia, sẽ được công bố vào 16.3.

Ibrahimovic (trái) vẫn là chân sút chủ lực của AC Milan dù đã ở tuổi 39

AFP

Ibrahimovic đã ghi 14 bàn sau 14 trận tại Serie A cho AC Milan mùa này dù đã ở tuổi 39. Chân sút kỳ cựu này từng bày tỏ mong muốn được thi đấu ở World Cup 2018, nhưng HLV Andersson quyết định không triệu tập cho Thụy Điển, đội sau đó lọt vào tứ kết. Tuyển Thụy Điển sau đó đã vượt qua vòng loại để góp mặt ở VCK Euro 2020, giải đấu bị hoãn đến tháng 6 năm nay vì Covid-19. Ở VCK Euro năm nay, Thụy Điển nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.