Ibrahimovic và Lavezzi tỏa sáng, PSG thẳng tiến đến chức vô địch

15/02/2014 06:38 GMT+7

(TNO) Cặp tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Ezequiel Lavezzi đã làm một cuộc độc diễn giúp Paris-Saint Germain (PSG) đè bẹp Valenciennes với tỷ số 3-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 25 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (15.2, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến trong hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

(TNO) Cặp tiền đạo  Zlatan Ibrahimovic và Ezequiel Lavezzi đã làm một cuộc độc diễn giúp Paris-Saint Germain (PSG) đè bẹp Valenciennes với tỷ số 3-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 25 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (15.2, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến trong hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

>> Đại chiến AS Monaco - PSG bất phân thắng bại
>> Ibrahimovic đưa PSG vào chung kết League Cup
>> PSG lấy lại uy danh

Ibrahimovic và Lavezzi tỏa sáng, PSG thẳng tiến đến chức vô địch-1
Lavezzi (22) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Ngoại trừ sự vắng mặt của chân sút Edinson Cavani, PSG hội tụ đủ thiên thời địa lợi trước Valenciennes đang ngụp lặn trong hy vọng trụ hạng. Vì vậy dễ hiểu vì sao đội khách lại phải sớm gồng mình chống đỡ ngay từ những phút đầu trận và chỉ có may mắn mới giúp họ thoát khỏi bàn thua.

Tuy nhiên, sự chịu đựng của Valenciennes không kéo dài lâu khi Lavezzi lập công ở phút 18 với một pha đã nối cận thành sau khi bóng đập người hậu vệ đội khách trong tình huống đá phạt của Ibrahimovic. Dù có bàn dẫn trước nhưng áp lực của PSG tạo ra về phía khung gỗ Valenciennes vẫn được gia tăng.

Nếu chính xác hơn, Lavezzi đã có thể ghi thêm bàn trước giờ nghỉ giải lao, bên cạnh nhiều cơ hội ăn bàn của Ibrahimovic, Lucas Digne... Tuy vậy, Valenciennes đã không còn gặp may ở hiệp 2 khi số phận sớm được định đoạt trong chưa đầy 10 phút đầu.

Phút 50, đến lượt Ibrahimovic ghi tên mình trên bảng điện tử với một pha volley khá ngẫu hứng sau đường chuyền của tân binh người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Cabaye ra sân trong đội hình xuất phát kể từ khi chuyển đến PSG từ Newcaslte trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Ibrahimovic, đội chủ sân Parc des Princes có bàn thắng thứ 3 từ bàn đá phản lưới nhà của Gary Kagelmacher sau pha dốc bóng tốc độ và căng ngang của Lavezzi.

Ibrahimovic và Lavezzi tỏa sáng, PSG thẳng tiến đến chức vô địch-2
Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng trong màu áo PSG - Ảnh: Reuters

Chiến thắng nhẹ trước Valenciennes giúp đội bóng của HLV Laurent Blanc tiếp tục thắp sáng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 khi tạm gia tăng cách biệt với đội đứng sau là AS Monaco lên 8 điểm (58 so với 50), trong khi giải chỉ còn 13 vòng đấu.

Quan trọng hơn, kết quả trên đã tạo nên một động lực tinh thần rất lớn cho đội bóng thủ đô Paris trước cuộc đụng độ Leverkusen ở trận lượt đi vòng knock out Champions League vào tuần tới.

Hơn nữa, sự tỏa sáng của cặp đôi Ibrahimovic và Lavezzi còn giúp HLV Blanc xua tan nỗi lo do mất tiền đạo ngôi sao Cavani ở chuyến hành quân đến Đức. Ngược lại, thất bại ở Parc des Princes khiến Valenciennes lún sâu vào nguy cơ phải chia tay Ligue 1 khi giậm chân ở vị trí thứ 18.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.