Indonesia nhập tịch 'sao' người Hà Lan cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2021

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/10/2020 17:20 GMT+7

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa thông báo việc hoàn tất nhập tịch tiền vệ trụ người Hà Lan Marc Klok để chuẩn bị cho mục tiêu vô địch AFF Cup năm tới.

Theo PSSI, quá trình nhập tịch cho ngôi sao 26 tuổi của CLB Persija Jakarta (thuộc giải hàng đầu Indonesia) được sự hỗ trợ tích cực từ một số cơ quan thuộc chính phủ Indonesia.
PSSI cho biết Klok - người sinh ra ở Amsterdam (Hà Lan) nhưng có quan hệ huyết thống với Indonesia - hiện đã đủ tư cách để khoác áo tuyển quốc gia. Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan thừa nhận rằng, ông cảm thấy nhẹ nhõm sau khi Klok trở thành công dân Indonesia bởi anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển quốc gia hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup vào năm tới. Klok được đánh giá là một trong những cầu thủ đa năng xuất sắc ở giải hàng đầu Indonesia kể từ khi gia nhập CLB PSM Makassar vào năm 2017. Anh cũng là nhân tố chính giúp PSM Makassar đoạt ngôi á quân giải vô địch quốc gia và vô địch Cúp quốc gia Indonesia, trước khi đến Persija Jakarta vào năm nay. Sau khi chơi cho đội trẻ của FC Utrecht (Hà Lan), tiền vệ trụ này sau đó để lại nhiều ấn tượng ở các đội bóng giải chuyên nghiệp châu Âu như Ross County, Dundee (giải hạng nhất Scotland), Cherno More (Bulgaria), Oldham Athletic (giải hạng nhì Anh).

Klok được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Indonesia gia tăng sức mạnh

ẢNH: KUMPARAN

Theo tờ Indosport, Klok nhiều khả năng sẽ được HLV Shin Tae-yong triệu tập để tăng cường cho tuyển Indonesia ở các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào đầu năm tới, trong đó có trận gặp chủ nhà Việt Nam, cũng như hướng đến chức vô địch AFF Cup - dự kiến diễn ra vào tháng 4.2021. Ngoài Klok, Indonesia hiện có 5 cầu thủ nhập tịch trong đội tuyển quốc gia là Otavio Dutra, Greg Nwokolo, Osas Saha, Alberto Goncalves và Victor Igbonefo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.