Indonesia phấn khởi vì vòng loại thứ hai World Cup 2022 bị… hoãn

07/03/2020 19:02 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết việc hoãn các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới sẽ giúp tân HLV Shin Tae-yong có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày ra mắt.

Trước đó, thông báo trên trang web của tổ chức, ông Iriawan cho biết PSSI đã nhận một văn bản từ AFC truyền đạt nội dung sẽ hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 do dịch Covid-19 bùng phát.
Theo đó, các trận đấu tháng 3 được chuyển sang tháng 10, còn các trận đấu tháng 6 sẽ thi đấu vào tháng 11. Vì vậy, trận đấu giữa Indonesia với chủ nhà Thái Lan (ngày 26.3) thuộc bảng G bị hoãn lại đến ngày 8.10. Tương tự, trận đấu trên sân nhà của Indonesia gặp UAE (31.3) sẽ chuyển sang ngày 13.10. Trận làm khách trên sân Việt Nam dự kiến ban đầu vào ngày 4.6 sẽ chuyển sang ngày 12.11.

Theo PSSI, trận Việt Nam gặp Indonesia vào tháng 6 sẽ bị hoãn

ĐỘC LẬP

“Đó là một tin tích cực cho Shin Tae-yong. Tháng trước, đội tuyển quốc gia đã tập trung một lần nhưng bây giờ có nhiều thời gian để chuẩn bị và chọn lựa cầu thủ. Ông ấy (Shin Tae-yong) sẽ có nhiều dịp xem các trận đấu giải hàng đầu nhằm phát hiện những nhân tố mới cho đội. Việc hoãn lại vô tình mang lại cho Shin Tae-yong điều tích cực, nên hãy tập trung vào các cầu thủ được triệu tập hơn”, người đứng đầu PSSI nói.
Ông Iriawan cho biết thêm: “Tôi đã có cuộc gặp với Shin trong gần ba giờ để thảo luận về tình hình các trận đấu bị hoãn, đồng thời bàn về kế hoạch phát triển, tập luyện, tuyển thủ và vấn đề thể chất… Ông ấy lạc quan nhưng sẽ có nhiều khó khăn sắp tới. Sau đó, ông ấy yêu cầu được hỗ trợ tối đa từ PSSI”.

HL Shin Tae-yong tập trung nâng cao thể lực cho các tuyển thủ Indonesia

PSSI

Hiện tại, Indonesia vẫn chưa có được điểm nào sau 5 trận ở bảng G. Vì vậy, dù không còn cơ hội tranh vé đi tiếp nhưng PSSI tin HLV Shin Tae-yong sẽ củng cố và vực dậy thành tích của Indonesia ở 3 trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Hôm 5.3, FIFA và AFC đã có cuộc gặp ở Thụy Sĩ trước khi công bố đề xuất hoãn các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 do lo ngại lây lan dịch Covid-19. Hai tổ chức này dự kiến sẽ đưa ra quyết định chính thức sau cuộc họp với các liên đoàn thành viên khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.