Iniesta tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

26/11/2012 07:13 GMT+7

(TNO) Lionel Messi là người lập cú đúp nhưng Andres Iniesta mới là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trên sân Levante diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

(TNO) Lionel Messi là người lập cú đúp nhưng Andres Iniesta mới là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trên sân Levante diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

>> Messi, Benzema tỏa sáng, Barcelona và Real Madrid cùng có 3 điểm
>> Barcelona và Real Madrid trầy trật kiếm 3 điểm
>> Barcelona và Real Madrid thẳng tiến, Atletico bị hạ

Barcelona thắng Levante 4-0 tại La Liga
Barcelona đã thắng 12 trong 13 trận tại La Liga mùa này - Ảnh: Reuters

Iniesta đã cho thấy tại sao anh được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm vừa qua. Trong trận đấu với Levante, tiền vệ người Tây Ban Nha là người ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng khi chuyền bóng cho Messi và Fabregas ghi bàn cũng như tự mình lập công.

Chiến thắng đậm đà này là thắng lợi thứ 12 trong 13 lần ra quân tại La Liga của Barcelona kể từ đầu mùa. Nó giúp cho đội bóng xứ Catalan nới rộng khoảng cách với Real Madrid, đội để thua Betis ở loạt trận sớm, lên thành 11 điểm (37 so với 26). Barcelona cũng đang duy trì cách biệt 3 điểm so với Atletico Madrid, đội cũng có chiến thắng 4-0 trước Sevilla ở vòng đấu này.

Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng của Barcelona dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova, người lên thay Pep Guardiola hồi mùa hè vừa qua.

"Chúng tôi cần phải duy trì phong độ như hiện nay. Đội bóng đang đi đúng hướng. Atletico Madrid cũng thi đấu rất tốt. Họ là đối thủ gần nhất với chúng tôi và có nhiều cơ hội tranh chấp chức vô địch", Iniesta nói trên kênh truyền hình Canal Plus.

Tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona
Iniesta (phải) đã có một trận đấu ấn tượng - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Levante đã thi đấu không tồi trong hiệp 1. Không chỉ ngăn cản thành công những pha lên bóng của Barcelona, đội chủ nhà còn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành do thủ môn Victor Valdes trấn giữ.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Levante có thể làm được. Phút 47, Iniesta có đường chọc khe thuận lợi cho Messi thoát xuống và tiền đạo người Argentian đã khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn, mở tỷ số cho Barcelona.

Bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ đội khách chơi hay hơn và chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút (từ phút 51 đến 63), Messi, Iniesta cùng Fabregas đã lần lượt ghi bàn.

Cuối trận, thủ môn Valdes còn tô điểm thêm cho chiến thắng của đội nhà khi cản phá thành công quả đá phạt đền do Jose Javier Barkero thực hiện.

Đây cũng là một trận đấu thành công đối với cá nhân Messi. Với cú đúp trong trận này, tiền đạo người Argentina đã có 19 bàn tại La Liga và nâng tổng thành tích trong năm 2012 lên thành 82 bàn, chỉ còn kém kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại Gerd Muller 3 bàn.

Kết quả các trận đấu

Espanyol 0 - 2 Getafe

Bilbao 1 - 1 Deportivo

Atletico Madrid 4 - 0 Sevilla

Levante 0 - 4 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.