Inter không sợ Luzhniki

06/04/2010 10:46 GMT+7

Làm khách trên sân cỏ nhân tạo Luzhniki luôn là nỗi lo của bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên Jose Mourinho không nghĩ vậy.

HLV Mourinho (phải) đang chỉ cách cho Eto’o hóa giải mặt sân cỏ nhân tạo? - Ảnh: AFP

Làm khách trên sân cỏ nhân tạo Luzhniki luôn là nỗi lo của bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên Jose Mourinho không nghĩ vậy.

Sân Luzhniki của CSKA Moscow cũng là SVĐ quốc gia của tuyển Nga. Đây là nơi tổ chức trận chung kết Champions League, giữa M.U và Chelsea mùa giải trước. Sân Luzhniki còn được biết đến như một... nghĩa địa của bóng đá, nơi này từng chứng kiến thảm họa kinh hoàng của lịch sử thể thao (sập khán đài), làm chết hàng trăm người... Tóm lại, ít có đội bóng nào dám đưa ra chỉ tiêu lớn khi đến đây làm khách, ngoại trừ... Mourinho.

Nhà cầm quân đầy cá tính này cho rằng Luzhniki thuộc loại sân dành cho... trẻ em chơi bóng. “Chúng tôi đã biết cách chơi bóng như thế nào tại đó. Mặt sân cỏ nhân tạo chính là yếu tố (khó khăn) đầu tiên mà bất cứ ai cũng phải nghĩ đến”, Mourinho phát biểu trên Reuters, “Tôi đã nói đùa với cầu thủ của tôi rằng, hãy xem như chúng ta đang chơi bóng trên đường phố khi còn là trẻ con. Nếu các bạn có thể chơi được trên mặt sân xi măng - trên đường phố, thế thì tại sao không thể chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo? Theo tôi, sức ép của khán giả tại đây mới nguy hiểm hơn...”.

 Tại sao các bạn có thể chơi bóng ở sân xi măng được còn sân cỏ nhân tạo thì không?

Jose Mourinho (Inter Milan)

Đó là nhận xét của “Người đặc biệt”, mà mục đích lớn nhất là lên dây cót tinh thần cho các học trò. Nếu Mourinho nhìn vào thành tích thi đấu trên sân nhà của CSKA, có lẽ ông sẽ không thể đùa dai. Tại Luzhniki, CSKA chỉ mới để thua 1 trận duy nhất trong 9 lần tiếp các đội khách (thắng 7, hòa 1), ở mùa giải này.

Trận lượt đi, Inter sau phần lớn thời gian “bắn phá” về phía khung thành Igor Akinfeyev, cuối cùng cũng có được 1 bàn thắng. Dẫn 1-0 ở lượt đi và khi thi đấu sân nhà, quả thật cơ hội cho trận lượt về phải là 50-50. “Thật đáng tiếc tôi không thể giúp đội nhà tại Moscow. Nhưng tôi nghĩ, CSKA vẫn có cơ hội tốt, bởi chúng tôi có Luzhniki”, tiền vệ Milos Krasic, sẽ vắng mặt trận này vì bị treo giò, phát biểu trên UEFA.com. Cùng quan điểm như Krasic là Yevgeny Aldonin - cũng bị treo giò trận này. “Mặt sân cỏ nhân tạo sẽ tạo cho chúng tôi sự riêng biệt. Nó có thể là cầu thủ thứ 12 của CSKA”, Aldonin nói.

“Họ nói đúng, Luzhniki là nơi đi dễ nhưng về khó. Bạn đứng vững trên đó đã là một thành công. Dường như lúc nào bạn cũng có cảm tưởng có người kéo chân bạn ngã...”, trung vệ Walter Samuel - người từng ghi bàn tại Luzhniki giúp Inter thắng 2-1, hồi năm 2007, xác nhận.

Mourinho và đội trưởng Zanetti hẳn vẫn còn ấm ức cho trận lượt đi. “Lý ra tỷ số phải là 10-0...”. Bởi trận đấu ở Giuseppe Meazza, Inter giành trọn thế trận, tỷ số 1-0 là chỉ vì hàng tá cơ hội bị cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ. Nói như thế cũng có nghĩa, CSKA ngoài thủ môn khá xuất sắc là Igor Akinfeyev, họ có thêm một lợi thế nữa trong trận lượt về là sân Luzhniki và... chấm hết.

Thêm một tin vui cho Mourinho và Inter, Thiago Motta và Lucio đã bình phục chấn thương và sẽ trở lại ở trận này. Dự đoán: Hòa 1-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.