Inter lạc lối

15/03/2012 03:04 GMT+7

Dù được thi đấu trên sân nhà và dẫn trước đối phương ở phút 75 nhưng cuối cùng Inter Milan vẫn không thể tìm ra được con đường dẫn vào vòng tứ kết.

Dù được thi đấu trên sân nhà và dẫn trước đối phương ở phút 75 nhưng cuối cùng Inter Milan vẫn không thể tìm ra được con đường dẫn vào vòng tứ kết.

Đối với các CĐV của Marseille, có lẽ cái phút bù giờ thứ hai vào cuối trận đấu với Inter trên sân San Siro rạng sáng qua sẽ khó phai mờ trong trí nhớ của họ nhiều năm nữa. Lần đầu tiên kể từ khi đăng quang ở Champions League vào năm 1993, Marseille mới lại lọt vào vòng tứ kết giải đấu này nhờ bàn thắng mà không ai chờ đợi của Brandao.

 
Cú dứt điểm của Brandao (phải) đã hạ gục Inter Milan - Ảnh: AFP

Đúng là không ai chờ đợi và các CĐV của Inter lại càng không vì họ đang chuẩn bị tinh thần để tiếp tục cổ vũ cho đội nhà trong hai hiệp phụ, sau khi Milito mở tỷ số cho trận đấu ở phút 75 từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Marseille. Đúng là không thể tin được vì bàn thắng của Brandao diễn ra sau một tình huống đá phạt của thủ môn Mandanda ngay trên phần sân nhà và trong một thế trận mà Marseille đang hoàn toàn lép vế. Tất cả là do Lucio không đoán được điểm rơi của bóng, giúp Brandao nhận được bóng rồi tung cú sút oan nghiệt hạ gục Julio Cesar trước sự cản phá trong vô vọng của Samuel.     

Thế đấy, sau 75 phút lạc lối ngay chính trên sân nhà của mình vì Sneijder, Milito… quá vô duyên khi đối mặt với Mandanda, Inter đã hé mở được cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, chỉ sau 17 phút phù du, cánh cửa đó đã lại khép chặt trước mặt họ, dù Pazzini vẫn kịp giúp Inter giành chiến thắng 2-1 bằng cú sút thành công trên chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ môn Mandanda với chính anh. Mandanda sẽ bị treo giò ở vòng tứ kết (nhận 2 thẻ vàng trong trận này) nhưng sẽ chẳng một ai ở Marseille trách anh vì điều đó. 

Inter bị loại vì luật bàn thắng trên sân đối phương còn các cầu thủ của ông Ranieri lạc lối vì họ không thể xuyên thủng được hệ thống phòng thủ theo kiểu… Ý mà HLV Deschamps dựng lên ngay giữa San Siro. Lần thứ hai HLV Ranieri bại trận trước đồng nghiệp Deschamps, sau trận bán kết ở mùa bóng 2003-2004 khi ông còn dẫn dắt Chelsea, và cả hai lần đều cay đắng như nhau. 

Trong trận đấu còn lại diễn ra trên sân Allianz Arena, Bayern Munich đã tạo nên trận thắng đậm nhất trong lịch sử các vòng knock-out Champions League khi đè bẹp Basel đến 7 bàn không gỡ. Gomez là tác giả của 4 bàn thắng (44’, 50’, 61’, 67’), Robben lập cú đúp (11’, 81’) và bàn thắng còn lại thuộc về Mueller (42’). Bayern đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1. 

Trần Tôn

Ranieri không bị sa thải

Chủ tịch Inter, ông Moratti nói: “Nếu Inter thua 0-4, tôi sẽ nghĩ ngay đến chuyện thay HLV. Tuy nhiên, Inter đã để thua 2 bàn ở những phút đá bù giờ (trong 2 lượt đấu với Marseille tại Champions League). HLV Ranieri không có lỗi trong những bàn thua này, và tôi cũng không tìm được lý do gì để chỉ trích ông ấy cũng như ra quyết định sa thải. Có lẽ vận rủi đã khiến chúng tôi bị loại”.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.