Inter "mắc cạn" ở Brescia

12/03/2011 06:44 GMT+7

*Cologne - Hannover: 4-0 *Rennes - Marseille: 0-2 (TNO) Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Inter Milan dưới "triều đại" Leonardo đã dừng lại tại Mario Rigamonti - "sào huyệt" của Brescia, trong trận đấu sớm vòng 29 Serie A rạng sáng nay (12.3).

Một lần nữa Inter Milan bị Brescia cầm hòa - Ảnh: AFP

*Cologne - Hannover: 4-0 *Rennes - Marseille: 0-2

(TNO) Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Inter Milan dưới "triều đại" Leonardo đã dừng lại tại Mario Rigamonti - "sào huyệt" của Brescia, trong trận đấu sớm vòng 29 Serie A rạng sáng nay (12.3).

>> Thất vọng cho Bordeaux và Rennes
>> Bordeaux gặp khó
>> Ngày phán xét của Puel
>> Lyon thắng chật vật
>> Rennes chiến đấu vì Fabien Lemoine

Lượt đi tại Giuseppe Meazza, trước gần 80.000 khán giả nhà, Inter Milan đã phải mất mặt bằng trận hòa 1-1. Kịch bản cũ đã tái diễn trong trận lượt về rạng sáng nay, tỷ số vẫn là 1-1. Rõ ràng, Brescia là một trong những cái tên mà các cầu thủ Inter Milan không thể quên trong mùa giải 2010-2011 này.

Trước một Brescia đang ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, thầy trò Leonardo tự tin sẽ giành trọn 3 điểm một cách dễ dàng, nên ngay từ những phút đầu họ đã dồn lên tấn công tới tấp.

Sự tự tin của các nhà đương kim vô địch đã sớm được đền đáp từ phút 18, sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Samuel Eto'o. Cũng cần nói thêm rằng trong trận lượt đi, chính tiền đạo người Cameroon này đã đem lại trận hòa cho Inter Milan sau một pha ăn vạ thô thiển (cố tình ngã trong vòng cấm).

 
Samuel Eto'o giúp Inter Milan vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: Reuters

Trong hiệp một đội khách Inter còn tạo thêm một vài tình huống sóng gió trước khung thành Brescia nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 vẫn là sự nhỉnh hơn của Inter Milan về mặt thế trận, thậm chí may mắn hơn khi cột dọc đã không từ chối cú sút tuyệt đẹp của Sneijder.

Cao trào của trận đấu đã được đẩy lên ở phút 85. Không thể có bàn gia tăng cách biệt, Inter đã phải trả giá sau sai lầm của hậu vệ vào sân thay người Ivan Cordoba và Caracciolo tận dụng ghi bàn san bằng tỷ số.

 
Caracciolo ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Brescia - Ảnh: AFP

Những phút cuối trận Brescia còn có cơ hội ngàn vàng để ấn định chiến thắng khi được hưởng quả 11m, vẫn là lỗi của Cordoba (nhận thẻ đỏ sau tình huống này) nhưng Caracciolo không thể tận dụng được cơ hội. Điều đặc biệt hơn là sau đó chính Caracciolo cũng đã bị truất quyền thi đấu ở những phút bù giờ - nhận 2 thẻ vàng.

 
Thủ môn Cesar của Inter Milan cản phá được quả sút 11m của Caracciolo - Ảnh: Reuters

Hòa thất vọng trên sân Mario Rigamonti, Inter tiếp tục giậm chân tại vị trí thứ 2 với 57 điểm, kém đội đang xếp đầu là AC Milan 4 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Brescia, với 1 điểm từ trận hòa này vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng với 26 điểm.

Tại Bundesliga (Đức), FC Cologne đã tận dụng triệt để cơ hội được thi đấu trên sân nhà bằng chiến thắng đậm 4-0 trước đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Hannover 96. Đây là một chiến thắng hết sức quan trọng đối với thầy trò Frank Schaefer, bởi với 3 điểm có được trong trận đấu sớm vòng 26 này, FC Cologne đã nới rộng khoảng cách với các đội nằm trong khu vực nguy hiểm - vươn lên vị trí thứ 10.

Tại Ligue 1 (Pháp), với 2 pha lập công của Loic Remy và Lucho Gonzalez, đương kim vô địch Olympique Marseille đã dễ dàng vượt qua Rennes - đội đang xếp trên Marseille 1 bậc (thứ 2). Thắng trong trận đấu sớm vòng 27 đã giúp Marseille thu ngắn khoảng cách với chính Rennes xuống còn 1 điểm. Bên cạnh đó, 1 điểm cũng là khoảng cách giữa Marseille và đội đang xếp đầu Lille (mới thi đấu 26 trận).

Vì thế HLV Didier Deschamps của Marseille đã tỏ ra khá tự tin cho việc bảo vệ thành công ngôi vô địch của đội nhà. Ông phát biểu với AFP sau trận đấu: "Chúng tôi đang chờ một sơ sẩy của Lille nhưng điều quan trọng là Marseille đã tìm được cảm hứng chiến thắng...".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.