Inter Milan gây 'sốc' khi chịu... ghi trên 2 bàn trước tân binh Frosinone

23/11/2015 08:00 GMT+7

Khi Roma và Fiorentina lần lượt bị cầm hòa, Inter Milan đã giành lại ngôi đầu với 2 điểm cách biệt, sau trận đại thắng trước gã tân binh Frosinone trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 23.11 (giờ VN).

Khi Roma và Fiorentina lần lượt bị cầm hòa, Inter Milan đã giành lại ngôi đầu với 2 điểm cách biệt, sau trận đại thắng trước gã tân binh Frosinone trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 23.11 (giờ VN).

Các cầu thủ Inter Milan lần đầu tiên thắng với cách biệt trên 1 bàn tại mùa này - Ảnh: Reuters

Trong các trận đấu sớm trước đó ở vòng 23, lần lượt Fiorentina và AS Roma đều bất ngờ bị những đội chiếu dưới là Bologna và Empoli níu chân với cùng tỷ số hòa 2-2. Bởi vậy, bước vào trận đấu muộn nhất của vòng 13, thầy trò HLV Roberto Mancini hiểu rõ một chiến thắng sẽ giúp họ tái độc chiếm lại ngôi đầu.

Với tâm lý khá thoải mái, Inter Milan đã làm được điều mình muốn. Thậm chí, họ còn làm rất tốt, khi cả cầu thủ có tiếng là “yếu tim” như Jonathan Biabiany cũng có được bàn thắng đầu tiên cho riêng mình.

Biabiany ăn mừng bàn thắng đánh dấu sự hồi sinh của mình - Ảnh: Reuters

Trước đó cầu thủ người Pháp nổi danh nhờ tốc độ đã phải nghỉ 1 năm trời để điều trị căn bệnh rối loạn nhịp tim, và đứng trước nguy cơ phải giải nghệ sớm. Nhưng như bàn thắng mở tỷ số cho Inter Milan, anh đã hồi sinh ngoạn mục.

Đó là tình huống tiền vệ này đã ập vào đá bồi sau 2 cú sút liên tiếp của đồng đội ở phút 29, trước khi Mauro Icardi nhân đôi cách biệt ở phút 53, sau đường chuyền của Adem Ljajic.

Icardi ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Inter - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Biabiany và Icardi cùng báo hiệu một đêm hết sức đặc biệt cho Inter Milan. Với Biabiany, nó đánh dấu sự hồi sinh của riêng anh và dường như cũng là Inter Milan khi đây là lần đầu tiên đội bóng nổ súng trong hiệp 1 ở mùa giải này.

Trong khi đó, đã 8 trận liền Inter Milan đã thắng với chỉ 1 bàn cách biệt, và ghi vỏn vẹn 12 bàn thắng ở 12 vòng đấu trước. Tuy nhiên, tất cả những điều kỳ lạ ở một đội đầu bảng đó dường như đã không hề được tính đến ở trận đấu này.

Thủ môn Handanovic trong một pha cản phá trước mũi giày Castillo - Ảnh: Reuters

Khi mà thủ thành Samir Handanovic vẫn là siêu nhân ở trong khung gỗ, như cái cách tung người đẩy ra ngoài cú vô lê cực mạnh của Danilo Soddimo ngay phút thứ 7 cùng một loạt những pha cản phá khác, Inter luôn bảo đảm được sự vững chãi cho hàng thủ dù có những thời điểm Frosinone mới là đội chơi hay hơn.

Trong điều kiện đó, trước gã tân binh mới lên hạng, các cầu thủ của Inter Milan - với ngôi đầu đã hiện rõ trước mặt - đã cho thấy tại sao họ xứng đáng dẫn đầu Serie A nhờ sự hiệu quả đến lạnh lùng trong khả năng dứt điểm.

HLV Roberto Mancini đã đưa Inter Milan độc chiếm ngôi đầu sau một thời gian ngắn phải san sẻ - Ảnh: Reuters

Trong 5 phút cuối, lần lượt Jeison Murillo và Marcelo Brozovic kết thúc những pha phản công sắc lẹm bằng 2 bàn thắng nữa cho Inter Milan, để khép lại một chiến thắng giòn giã đáng ngạc nhiên của đội bóng vốn rất lười ghi bàn này (lần thứ 2 từ đầu giải có một trận ghi trên 1 bàn thắng).

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Roberto Mancini có được 30 điểm sau 13 trận, xếp trên Fiorentina và Napoli 2 điểm và 3 điểm hơn Roma. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.