Inter Milan giành chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng

10/02/2014 06:31 GMT+7

(TNO) Sau 2 tháng chỉ biết đến hòa và thua, cuối cùng Inter Milan đã giành được một chiến thắng với pha lập công duy nhất của trung vệ Walter Samuel trong trận đấu với Sassuolo ở vòng 23 Serie A.

(TNO) Sau 2 tháng chỉ biết đến hòa và thua, cuối cùng Inter Milan đã giành được một chiến thắng với pha lập công duy nhất của trung vệ Walter Samuel trong trận đấu với Sassuolo ở vòng 23 Serie A.

>> Juventus thắng dễ Inter Milan
>> Inter Milan chi đậm, Arsenal mượn Kallstrom
>> Inter Milan bị loại khỏi Cúp Quốc gia Ý

Inter Milan giành chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng
Samuel ghi bàn duy nhất giúp Inter Milan tìm lại niềm vui chiến thắng - Ảnh: AFP

Tiếp đón đội bóng xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Sassuolo trên sân nhà Giuseppe Meazza là cơ hội rất tốt để Inter Milan cải thiện chuỗi thành tích bết bát từ đầu tháng 12.2013 đến nay. Ở lượt đi trên sân khách hồi tháng 9, Inter Milan đã vùi dập Sassuolo với tỷ số 7-0.

Inter Milan là đội cầm bóng và triển khai tấn công nhiều hơn. Những chân sút Fredy Guarin, Diego Milito, Rodrigo Palacio và tân binh đắt giá Hernanes đã liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành Sassuolo.

Chơi ép sân nhưng mãi đến phút 48 Inter Milan mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của Hernanes, Walter Samuel đánh đầu rất nhanh và chuẩn xác phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Tỷ số của trận đấu đã không dừng ở đó nếu các chân sút Inter Milan chính xác hơn trong những pha dứt điểm bởi sau đó họ đã có rất nhiều cơ hội thành bàn mười mươi.

Giành chiến thắng tối thiểu, Inter Milan đã trở lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Juventus bị Verona cầm hòa 2-2
Tevez (phải) ghi 2 bàn cho Juventus - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, vòng 23 là lượt đấu không thành công với hai đội đầu bảng khi Juventus và AS Roma đều bị cầm hòa.

Dù giành đến 13 chiến thắng trong 14 trận gần nhất nhưng đội quân hùng mạnh của HLV Antonio Conte vẫn được dự báo sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước đội bóng “hiện tượng của mùa giải” Verona. Dù mới vừa lên chơi ở Serie A mùa giải này nhưng tân binh Verona đã liên tục giành được chiến thắng và đứng ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

Juventus khởi đầu thuận lợi khi có bàn thẳng mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Từ pha căng ngang của  Kwadwo Asamoah bị thủ thành Rafael cản phá, bóng bật ra đến vị trí của Carlos Tevez và tiền đạo Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới ghi bàn cho Juventus. Đây là pha ghi bàn đầu tiên của Tevez trong năm 2014.

Đến phút 21, tỷ số đã là 2-0 sau khi Paul Pogba đi bóng khéo léo bên cánh trái, chuyền cho Tevez tung cú sút chéo góc chính xác ghi bàn thắng thứ hai của mình trong trận đấu.


Juventus bị mất điểm ở phút cuối - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sang hiệp 2 Verona đã chơi tấn công sắc nét hơn và tạo được sức ép về phía khung thành Juventus. Vì vậy không ngạc nhiên khi phút 52, đội chủ nhà đã rút ngắn được cách biệt. Từ pha đá phạt thuận lợi của Romulo, Luca Toni đánh đầu thành công ghi bàn đưa tỷ số xuống còn 1-2.

Kịch tính của trận đấu xảy ra đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi Romulo có pha tạt bóng từ cánh phải, giúp Juanito dễ dàng đánh đầu nhẹ nhàng qua tay Gianluigi Buffon, cân bằng tỷ số.

Đây là trận hòa thứ hai của Juventus tại Serie A trong vòng nửa tháng. Tuy nhiên, việc phải chia điểm cũng không ảnh hưởng mấy tới ngôi đầu bảng của Juventus, nhất là khi AS Roma cũng có trận hòa không bàn thắng với Lazio ở vòng này, khiến khoảng cách giữa hai đội được duy trì là 9 điểm (60 so với 51).

Kết quả các trận đấu:

Torino 1 - 2 Bologna

Verona 2 - 2 Juventus

Lazio 0 - 0 AS Roma

Livorno 0 - 1 Genoa

Parma 0 - 0 Catania

Sampdoria 1 - 0 Cagliari

Inter Milan 1 - 0 Sassuolo

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.