Inter Milan khởi đầu ì ạch

01/09/2010 10:39 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Rafael Benitez, Inter Milan đã khởi đầu không mấy thành công ở Serie A mùa giải mới khi bị đội chủ nhà Bologna cầm hòa không bàn thắng. Dù vậy, HLV Benitez vẫn tỏ ra hài lòng với nỗ lực của các học trò, đặc biệt là trong hiệp 2.

Wesley Sneijder không thể che giấu được nỗi thất vọng sau trận mở màn - Ảnh: AFP

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Rafael Benitez, Inter Milan đã khởi đầu không mấy thành công ở Serie A mùa giải mới khi bị đội chủ nhà Bologna cầm hòa không bàn thắng. Dù vậy, HLV Benitez vẫn tỏ ra hài lòng với nỗ lực của các học trò, đặc biệt là trong hiệp 2.

“Chúng tôi đã thi đấu khá hơn nhiều so với trận đấu tranh Siêu cúp châu Âu cùng Atletico Madrid”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận xét trên Sky Sport, “Các cầu thủ đã thể hiện khát vọng chiến thắng. Trong hiệp 2 Inter đã tạo ra những tình huống rất nguy hiểm trước khung thành Bologna. Chúng tôi có đến 15 cú sút nhưng phải công nhận rằng thủ môn Emiliano Viviano đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Anh ấy cứu bóng bằng mọi bộ phận của cơ thể mình”.

Chiếm ưu thế trong suốt trận đấu (thời gian khống chế bóng của Inter là 66% so với 34% của Bologna) nhưng đội ĐKVĐ Serie A không thể có được điều họ cần là bàn thắng. HLV Benitez cho rằng các học trò của ông vẫn chưa có được thể lực tốt nhất. “Tôi đã phải thay Milito ra ngoài trong khoảng thời gian cuối trận bởi anh ấy đã có dấu hiệu kiệt sức. Đây là tình hình chung của cả đội khi chúng tôi không có nhiều thời gian để cải thiện thể lực. Dù vậy, tôi tin rằng trong các trận tới, mọi việc sẽ khác”.

Inter rất muốn chiến thắng. Chúng tôi có đến 15 cú sút nhưng phải công nhận thủ môn Emiliano Viviano đã thi đấu quá xuất sắc...

HLV Rafael Benitez

Với trận hòa không bàn thắng, áp lực sẽ tiếp tục đè nặng lên vai HLV Benitez. “Chỉ có một trận hòa tại Bologna. Sao thế Inter?”, tờ Gazzetta Dello Sport giật tiêu đề bài bình luận sau cuộc đối đầu giữa hai đội. “Milan đã chứng tỏ sự tiến bộ của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Lecce. Vậy mà trước một Bologna yếu kém và chưa có HLV dẫn dắt, Inter lại không thể giành 3 điểm. Benitez chưa tạo ra được điều gì khác biệt kể từ khi thay thế Mourinho. Inter vẫn ra sân với những gương mặt quen thuộc, vẫn chiếm ưu thế trong các trận đấu. Có lẽ điều khác biệt nằm ở chỗ đội bóng này thi đấu không còn hiệu quả như thời gian trước đây. Benitez mới chỉ bắt đầu công việc tại Inter và chúng ta hãy chờ xem ông ấy sẽ làm thế nào để thay đổi tình hình”, bình luận viên Valerio Clari nhận xét.

Với phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, Inter đang khiến cho những người hâm mộ họ phải lo lắng. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm, Nerazzurri không giành chiến thắng trong trận ra quân. Chủ tịch Massimo Moratti tỏ ra khá bình tĩnh. “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ cần thêm thời gian để cải thiện phong độ và thể lực. Họ đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn và một số người còn phải thi đấu tại World Cup. Tôi vẫn rất lạc quan về khả năng thành công của Inter trong mùa bóng này”, nhà tỉ phú dầu mỏ phát biểu trên Corriere Dello Sport.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.