Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan

04/03/2013 06:53 GMT+7

* Kết quả La Liga(TNO) Bị dẫn trước 2-0 nhưng Inter Milan vẫn kiên trì tấn công để thắng ngược Catania 3-2 trong loạt trận thuộc vòng 27 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (4.3, giờ VN). Với 3 điểm có được "Nerazzurri" tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố AC Milan.

* Kết quả La Liga

(TNO) Bị dẫn trước 2-0 nhưng Inter Milan vẫn kiên trì tấn công để thắng ngược Catania 3-2 trong loạt trận thuộc vòng 27 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (4.3, giờ VN). Với 3 điểm có được "Nerazzurri" tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố AC Milan.

>> Derby Milan bất phân thắng bại
>> Balotelli bị CĐV Inter Milan xúc phạm
>> Inter Milan thảm bại trên sân Fiorentina

Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan
Palacio (8) lập cú đúp giúp Inter Milan lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Chuyến hành quân đến sân Massimino được đánh giá là khó khăn cho Inter Milan khi Catania đang có thành tích rất tốt trên sân nhà, với chuỗi 5 trận bất bại kể từ cuối tháng 11. Trong khi đội bóng thành Milan đang có phong độ không mấy ổn định.

Catania đẩy nhịp độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành Inter Milan. Rất nhanh chóng đội chủ nhà đã có được bàn thắng ngay ở phút thứ 7. Tận dụng sai lầm nghiêm trọng trong pha kiểm soát bóng của hậu vệ Juan Jesus, tiền đạo Gonzalo Bergessio đã tung cú sút căng chéo góc khung thành, mở tỷ số 1-0 cho Catania.

Chơi lấn lướt, Catania tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 12 phút sau nhờ vào pha đánh đầu chuẩn xác của Giovanni Marchese. Trong khi đó, suốt hiệp 1 các cầu thủ Inter Milan đã chơi rất mờ nhạt và không tạo ra được nhựng cơ hội thực sự nguy hiểm.

Sang hiệp 2, HLV Andrea Stramaccion đã thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Hy vọng lại được thắp lên cho Inter Milan khi từ pha phối hợp tấn công bên cánh phải ở phút 50, tiền vệ trẻ Ricardo Gabriel Alvarez đã có pha đánh đầu cận thành chính xác rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho “Nerrazuri”.

Bàn thắng đó đã giúp cho tinh thần của các cầu thủ đội khách thêm hưng phấn. Họ tràn lên tấn công mạnh mẽ và Rodrigo Palacio đã trở thành người hùng khi ghi 2 bàn thắng ở các phút 70 và 90, giúp đội nhà lội ngược dòng ngoạn mục. 

Giành chiến thắng đầy may mắn, Inter Milan đã có được vị trí thứ 4, bằng điểm với Lazio (47 điểm) nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. "Nerazzurri" cũng chỉ kém đội bóng cùng thành phố AC Milan 1 điểm nên hoàn toàn có thể hy vọng có mặt ở Champions League mùa tới.


Totti tỏa sáng trong chiến thắng của AS Roma - Ảnh: AFP

Ở trận đấu muộn nhất, AS Roma cũng có được 3 điểm trong trận đấu với Genoa để tiếp tục cuộc đua giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới.

AS Roma đã khởi đầu trận đấu rất thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 16 do công của tiền đạo Francesco Totti trên chấm phạt đền sau khi Daniele De Rossi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Dù vậy, Genoa cũng không dễ bắt nạt. Phút 42, đội khách được hưởng phạt đền sau khi Nicolas Burdisso phạm lỗi trong vùng cấm. Tiền đạo Marco Borriello đã không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Maarten Stekelenburg để đem về bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Genoa.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Totti đã thi đấu một trận chói sáng khi có 2 đường chuyền thuận lợi giúp Alessio Romagnoli và Simone Perrotta lập công ở các phút 58 và 88. Trong khi đó, sự phản kháng của Genoa đã bị dập tắt ở phút 78 khi Juraj Kucka nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Có được 3 điểm quý giá, AS Roma đã vượt qua Catania để giành lấy vị trí thứ 7 với 43 điểm.

Kết quả các trận đấu

Torino 0 - 0 Palermo

Pescara 0 - 1 Udinese

Catania 2 - 3 Inter Milan

Sampdoria 1 - 0 Parma

Fiorentina 2 - 1 Chievo

Siena 0 - 2 Atalanta

Bologna 3 - 0 Cagliari

AS Roma 3 - 1 Genoa

Kết quả các trận đấu muộn vòng 26 La Liga

Granada 1 - 2 Mallorca

Espanyol 0 - 0 Valladolid

Malaga 0 - 0 Atletico Madrid

Sociedad 3 - 3 Betis

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.