Inter Milan và cơ hội mong manh trước Juventus

16/05/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Inter Milan sẽ đón Juventus trên sân nhà San Siro vào đêm nay 16.5 (giờ VN) với hy vọng nhỏ nhoi giành vé tham dự Europa League mùa giải sau.

(TNO) Inter Milan sẽ đón Juventus trên sân nhà San Siro vào đêm nay 16.5 (giờ VN) với hy vọng nhỏ nhoi giành vé tham dự Europa League mùa giải sau.
Mùa giải trước, Juve thủ hòa 1-1 trên sân của Inter - Ảnh: AFP
Inter Milan đã không nếm mùi thất bại kể từ đầu tháng tư đến nay, tính từ trận hòa 1-1 với Parma. Tuy nhiên trong chuỗi 7 trận bất bại đó có đến 3 trận hòa, đáng giá nhất là chiến thắng “oanh liệt” trước đội đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp Lazio ngay tại Olimpico. 
Một lợi thế không nhỏ khác của Inter Milan chúng ta cần phải nhắc đến là Juventus giờ chẳng còn động lực nào ở Serie A nữa bởi họ đã đoạt chức vô địch sớm. Đó là chưa kể thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã có tấm vé chơi trận chung kết Champions League với Barcelona vào cuối tháng 5 tới, dại gì họ mất sức cho những trận đấu không còn ý nghĩa. 
Juventus đã giành chức vô địch cách đây 2 vòng đấu - Ảnh: Reuters
Huấn luyện viên Massimiliano Allegri từ lâu đã mơ về “cú ăn ba” và đây là thời điểm quan trọng để thầy trò của ông tập trung vào mục tiêu đó. “Bà đầm già” đã có trong tay chiếc cúp vô địch Serie A từ sớm, họ cũng đã có 50% cơ hội lên ngôi tại Champions League và trận chung kết Cúp quốc gia Ý với Lazio ngày 21.5 đã sắp tới. Mọi thứ đã sẵn sàng, giờ còn phải chờ Juventus chơi thế nào.
Vậy thì lý do gì ông Allegri buộc các học trò của mình “cày cuốc” trong trận đấu với Inter Milan? 
Với tình hình như thế, “ảo thuật gia” Andrea Pirlo sẽ được nghỉ ngơi và sẽ được thay thế bằng Roberto Pereyra ở khu trung tâm. Bên hành lang phải, Angelo Obinze Ogbonna hoặc Simone Padoin sẽ thay thế cho cầu thủ người Pháp Patrice Evra. Và chắc chắn “sát thủ” Tevez cũng sẽ “nhờ” Kingsley Coman đá thay để dưỡng sức.
Inter xuất sắc vượt qua Lazio ở vòng đấu trước - Ảnh: AFP
Với 3 điểm ít hơn so với nhóm dự Europa League mùa sau, 3 trận đấu còn lại là 3 cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini đoạt lấy chiếc vé ra châu Âu từ tay Fiorentina. Vì thế, Inter Milan sẽ có động lực lớn để giành 3 điểm trước Juventus. 
Mùa bóng này, Inter Milan bị đội bóng đến từ nước Đức Wolfsburg loại khỏi Europa League một cách nhục nhã. Muốn phục thù Inter Milan phải có vé để trở lại đấu trường này. Để xem đêm nay đội chủ nhà làm điều đó như thế nào trước một “ông kẹ” của Serie A?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.