Inter Milan và Roma hòa thất vọng, AC Milan thắng may mắn

28/01/2013 05:47 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 22 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.1, giờ VN), trong khi Inter Milan bị Torino cầm chân với tỷ số 2-2, AS Roma phải chịu chia điểm với Bologna sau trận hòa 3-3, thì AC Milan vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Atalanta.

(TNO) Trong loạt trận vòng 22 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (28.1, giờ VN), trong khi Inter Milan bị Torino cầm chân với tỷ số 2-2, AS Roma phải chịu chia điểm với Bologna sau trận hòa 3-3, thì AC Milan vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Atalanta.

>> AS Roma đánh bại Inter Milan tại lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý
>> AC Milan thắng nhọc, Inter Milan bị cầm chân
>> Juventus và Inter Milan gục ngã

AS Roma bị Bologna cầm hòa 3-3 tại Serie A
Hai lần dẫn bàn trước nhưng AS Roma cũng chỉ có 1 điểm - Ảnh: AFP 

Trong trận đấu sớm nhất, AS Roma đã tiếp đón Bologna với rất nhiều khó khăn về lực lượng. Trong khi Mattia Destro phải ngồi ngoài 2 tháng do chấn thương, Daniele De Rossi cũng chưa bình phục, còn Erik Lamela đang bị treo giò.

Với tốc độ nhanh và thế trận ngang bằng, Roma và Bologna đã tạo ra một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Dù đã hai lần vươn lên dẫn trước ở các phút 9 và 18 do công của Alessandro Florenzi và Daniel Osvaldo, nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Roma không thể bảo vệ được thành quả của mình, thậm chí suýt phải trả giá đắt.

Lần lượt Alberto Gilardino, Manolo Gabbiadini san bằng tỷ số cho Bologna ở phút 17 và 26 trước khi Cristian Pasquato đưa đội bóng phía Bắc nước Ý lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận đấu vào phút 54. Kết quả trận đấu được ấn định cho AS Roma ở phút 74 với bàn thắng của tiền vệ Panagiotis Tachtsidis.

AC Milan thắng Atalanta 1-0 tại Serie A
El Shaarawy ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, AC Milan bước vào cuộc đối đầu trên sân Atalanta với sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng. Những nỗ lực tấn công của đội khách đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 29 của Stephan El Shaarawy.

Trong một pha thoát xuống rất thông minh, tiền đạo trẻ M’Baye Niang đã thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Shaarawy dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Consigli. Bàn thắng này cũng đã kết thúc chuỗi 4 trận không ghi bàn của tiền đạo gốc Ai Cập.

Sau khi có bàn dẫn trước, dù vẫn giữ được sự áp đảo với hơn 60% thời gian kiểm soát bóng nhưng AC Milan đã không tạo ra được thêm nhiều cơ hội thật sự rõ ràng. Bên cạnh đó các chân sút của "Rossoneri" cũng tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Thậm chí đến phút 58, Milan tiếp tục có thêm lợi thế khi Davide Brivio của Atalanta nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm không cần thiết với tiền đạo Giampaolo Pazzini.

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, niềm vui của AC Milan càng trở nên trọn vẹn hơn khi đối thủ xếp trên họ trước vòng đấu này là Fiorentina bất ngờ để thua 1-2 trước Catania. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Massimiliano Allegri vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi có 37 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng giành được một suất tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Inter Milan bị Torino cầm hòa 2-2 tại Serie A
Nỗi thất vọng của Cassano (phải) khi đội nhà bị cầm chân

Ở trận đấu trễ nhất của vòng 22 Serie A, dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ Torino nhưng Inter Milan đã có một trận đấu thất vọng khi chỉ có được một trận hòa.

Thi đấu áp đảo và áp đặt lối chơi nhanh chóng ngay sau tiếng còi khai cuộc, Inter Milan đã có được bàn thắng mở tỷ số từ cú sút phạt chuẩn xác vào góc cao khung thành của Cristian Chivu.

Sau bàn thua Torino đã chủ động tấn công nhiều hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng bàn san bằng tỷ số của họ ở phút 23 lại đến từ sai lầm cá nhân của hậu vệ Inter Milan.

Nhận đường chuyền lên từ thủ môn Samir Handanovic, tiền vệ Fredy Guarin đã để mất bóng ngay trước vòng cấm địa, giúp Riccardo Meggiorini có được bóng và ghi bàn một cách dễ dàng. Thừa thắng xông lên, Meggiorini đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời đưa Torino vượt lên dẫn 2-1.

Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Inter tạo thêm sức ép về phía khung thành Torino bằng những pha tấn công từ hai cánh. Phút 67, nhận được đường chuyền từ Javier Zanetti, Cambiasso đã dứt điểm chính xác đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong những phút còn lại dù tạo rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các cầu thủ Inter Milan đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm. Kết quả này khiến cho họ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, kém đội đầu bảng Juventus đến 9 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bologna 3 - 3 AS Roma

Sampdoria 6 - 0 Pescara

Cagliari 1 - 1 Palermo

Udinese 1 - 0 Siena

Catania 2 - 1 Fiorentina

Atalanta 0 - 1 AC Milan

Parma 1 - 2 Napoli

Inter Milan 2 - 2 Torino

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.