Inter sụp đổ

22/09/2011 01:08 GMT+7

Rạng sáng qua, Inter lại thất thủ trước Novara, khiến các CĐV của họ cảm thấy như cả bầu trời đang sụp đổ.

Rạng sáng qua, Inter lại thất thủ trước Novara, khiến các CĐV của họ cảm thấy như cả bầu trời đang sụp đổ.

Trận đấu sớm nhất của vòng 4 Serie A đã diễn ra và kết thúc theo một kịch bản không thể tồi tệ hơn nữa cho Inter: thua tân binh Novara với tỷ số 1-3 cùng chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ Ranocchia. Như vậy, sau 3 trận đấu ở Serie A và một trận ở Champions League, Inter của HLV Gasperini chưa hề biết đến chiến thắng, một khởi đầu quá tệ cho đội bóng mà cách đây không lâu còn thống trị ở giải vô địch Ý và ngự trị trên đỉnh cao châu Âu.


Trung vệ Chivu (phải, Inter) không thể ngăn chặn được những đợt tấn công của Novara - Ảnh: AFP

Tất nhiên, người ta có thể thông cảm ít nhiều cho Inter sau thất bại 3-4 trước Palermo hoặc kể cả trận hòa 0-0 với Roma, nhưng cái cách mà họ bại trận trước Trabzonspor (0-1) hay Novara (1-3) đã vượt quá sức chịu đựng và lòng kiên nhẫn của các CĐV cũng như ban lãnh đạo CLB này. Đành rằng ông Gasperini không thể sử dụng được Stankovic, Thiago Motta, Cordoba, Viviano, Maicon và Poli vì chấn thương nhưng với quân số còn lại, Inter vẫn mạnh hơn hẳn Trabzonspor và Novara. Vậy thì tại sao Inter lại thất bại?

Nếu không kể đến việc chuyển nhượng bất hợp lý trong mùa hè vừa qua thì phần lỗi hoàn toàn thuộc về ông Gasperini. Vị HLV này quá cứng nhắc trong việc vận dụng chiến thuật, đặc biệt qua cái cách ông vẫn tin vào sơ đồ 3-4-3 trong điều kiện Inter chưa có đủ người để vận dụng sơ đồ đó một cách hiệu quả. Kết quả là bộ ba trung vệ Lucio, Chivu, Ranocchia phạm quá nhiều sai lầm trong trận thua trước Novara và không nhận được sự hỗ trợ từ hai tiền vệ cánh (Zanetti và Nagatomo). Sau đó, ông rút Forlan, Castaignos ra nghỉ để thay bằng Pazzini, Obi và chuyển sang sơ đồ 3-5-2 quá xa lạ với các cầu thủ Inter. Cuối cùng, điều đáng ngạc nhiên là ông quyết định thay Sneijder bằng Zarate, dù tiền vệ người Hà Lan đang chơi tương đối tốt.         

Chẳng biết các cầu thủ Inter có cố tình phá bĩnh để đẩy HLV Gasperini ra đường hay không, nhưng rõ ràng họ đã thể hiện một lối chơi vô hồn, dù vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Thậm chí, bàn gỡ danh dự của Inter (89’) cũng xuất phát từ việc hậu vệ của Novara phá bóng không tốt chứ không phải là thành quả của một đợt dàn xếp tấn công hay phản công. Ngược lại, 3 bàn thua của Inter (38’, 86’, 90+2’) đã bộc lộ những lỗ hổng nơi tuyến phòng thủ nên Chivu (thẻ vàng) và Ranocchia (thẻ đỏ cộng một quả phạt đền) đã buộc phải phạm lỗi để ngăn cản đối phương tiếp cận khung thành của Cesar. Thế là, bầu trời sụp đổ trước mắt các CĐV của Inter.

HLV Gasperini bị sa thải

Đích thân Chủ tịch CLB Inter Milan, ông Massimo Moratti khẳng định với báo chí rằng không còn bất cứ lý do gì để giữ lại HLV Gian Piero Gasperini (ảnh), vì nhà cầm quân này “không kiểm soát được đội bóng” và mắc sai lầm nghiêm trọng về cách sử dụng chiến thuật dẫn tới kết quả tồi tệ của Inter. Nhiều khả năng ông Moratti sẽ chọn Luis Figo, Roberto Baggio hoặc Giuseppe Baresi để dẫn dắt Inter. Ngoài ra, cả 2 HLV Van Gaal và Sanchez Flores cũng có tên trong danh sách ứng cử. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.