Inter tạm vượt mặt Chelsea

25/02/2010 08:03 GMT+7

* CSKA Moscow - Sevilla 1-1 (TNO) Trong trận cầu được chú ý nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.2, giờ VN), Inter Milan của Jose Mourinho đã có chiến thắng sít sao 2-1 cho dù họ không chơi hay hơn Chelsea.

Milito góp công trong chiến thắng quan trọng của Inter Milan - Ảnh: AFP

* CSKA Moscow - Sevilla 1-1

(TNO) Trong trận cầu được chú ý nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.2, giờ VN), Inter Milan của Jose Mourinho đã có chiến thắng sít sao 2-1 cho dù họ không chơi hay hơn Chelsea.

Hai bàn thắng của đội chủ nhà Inter được ghi ở đầu mỗi hiệp với những pha kết thúc gọn gàng của Milito và Cambiasso. Khát khao làm chủ châu Âu của cả hai đội bóng khiến "cuộc chiến" giữa Inter và Chelsea thêm nhiều ý nghĩa và trong trận cầu cân não này, lợi thế phần nào nghiêng về đoàn quân sọc xanh đen ở những phút đầu trận đấu.

Bàn thắng nhanh chóng đến từ phút thứ 3 cho Inter khi Milito đảo chân khéo léo loại Terry rồi dứt điểm sệt vào góc gần. Một pha xử lý không thể chê vào đâu được của tiền đạo này cùng sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ Inter khi trước đó Sneijder đã nhanh chân bỏ bóng nhường lại cho Milito.

Sau bàn thua trên, Chelsea chơi hay hơn hẳn khi tạo ra nhiều cơ hội. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Cesar, Inter đã không thể đứng vững đến hiệp 2.

Đầu tiên là pha bóng dội xà ngang sau cú sút như búa bổ của “voi rừng” Drogba. Tiếp đó là cú "nã đại bác" của Lampard nhưng Cesar đã chơi quá xuất sắc trong pha đổ người cản bóng.


Chelsea (trắng) đã tạo được thế trận rất tốt trên sân của Inter - Ảnh: AFP

Thủ môn người Brazil này chơi đặc biệt ấn tượng trong cả trận đấu trừ tình huống Kalou có bàn gỡ hòa ở phút 51. Cú sửa lòng từ ngoài vòng cấm của Kalou không mạnh và hiểm nhưng pha bay người của Cesar lại thiếu lực khiến bóng đi luôn vào lưới.

Thế nhưng trật tự đã nhanh chóng được tái lập sau đó 4 phút với cú ra chân của Cambiasso ngay trên vạch 16m50. Hàng thủ của “The Blues” chơi thiếu dứt khoát, phá bóng giải vây đến ngay tầm lướt xuống của Cambiasso và cú sút vào góc xa của tiền vệ này đã khiến thủ thành P.Cech hoàn toàn bó tay.


Pha ấn định chiến thắng của Cambiasso làm thủ thành P.Cech và cả Chelsea ngỡ ngàng - Ảnh: AFP

Lẽ ra, Chelsea cũng đã có bàn gỡ nếu thủ thành Cesar không chơi xuất thần trong cú ngã người đẩy bóng sau pha đá bồi của Lampard từ khoảng cách 11m. Sự xuất sắc của thủ môn này cùng hai pha dứt điểm trúng đích nói trên, Inter tạm chiếm ưu thế trong cuộc tái đấu ở lượt về.

Dù vậy, với bàn thắng ghi được trên sân đối phương, cơ hội của Chelsea cũng rộng mở cho dù tạm thời họ bị Mourinho khuất phục.

* Ở trận đấu còn lại, giá lạnh ở Nga cũng chỉ đủ để CSKA Moscow cầm hòa Sevilla với tỷ số 1-1.

Đội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic (Muntari 84’), Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 58’); Sneijder; Eto’o (Pandev 67’), Milito

Chelsea: Cech (Hilario 62’); Ivanovic, Carvalho, Terry, Malouda; Ballack, Mikel Obi, Lampard; Anelka, Kalou (Sturridge 78); Drogba

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.