Inter tự làm khó mình

02/04/2010 08:38 GMT+7

Nếu tận dụng tốt những cơ hội tạo được trong trận đấu với CSKA Moscow, Inter Milan đã có thể thảnh thơi. Giờ họ sẽ phải căng sức ra trên ba mặt trận.

Inter (trái) sẽ gặp khó khi đá lượt về trên sân CSKA - Ảnh: Reuters

Nếu tận dụng tốt những cơ hội tạo được trong trận đấu với CSKA Moscow, Inter Milan đã có thể thảnh thơi. Giờ họ sẽ phải căng sức ra trên ba mặt trận.

Inter Milan đã được kỳ vọng rất nhiều khi chỉ phải gặp CSKA Moscow, đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số những đội lọt vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, rạng sáng qua, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò Jose Mourinho cũng chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Với ưu thế sân nhà cùng dàn cầu thủ vượt trội về chất lượng, Inter đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, đặc biệt là trong hiệp hai. Tuy nhiên, chỉ có một bàn thắng do Diego Milito ghi ở phút 65. Theo những con số thống kê, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza hoàn toàn có thể có nhiều hơn một bàn thắng. Theo đó, Inter chiếm 54% thời gian giữ bóng (CSKA chỉ là 46%), tung ra 9 cú sút trúng đích (CSKA là 4), hưởng 9 quả phạt góc (CSKA là 4)...

Sau trận đấu này, tôi cảm thấy không hài lòng. Chúng tôi đã tạo được khá nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng _HLV Mourinho
Chiến thắng với cách biệt tối thiểu này rất có thể sẽ khiến cho thầy trò Mourinho gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trận lượt về trên sân Luzhniki của CSKA. Dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra khá lạc quan. “Ở lượt về, chúng tôi sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp xúc với mặt sân này. Đó là một bất lợi rất lớn. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, một số cầu thủ đá bóng trên đường phố, tại sao họ lại không thể thi đấu trên sân cỏ nhân tạo?”, HLV Mourinho nhận định.

Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn tỏ ra khá tiếc nuối. “Nếu trước trận đấu, bạn nói với tôi rằng Inter sẽ thắng 1-0, tôi sẽ lấy làm vui mừng. Tuy nhiên, sau trận đấu này, tôi cảm thấy không hài lòng. Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng”.

Mourinho có lý do để tiếc. Bởi Inter hiện vẫn đang phải chiến đấu một lúc trên ba mặt trận. Nếu tận dụng tốt những cơ hội trong trận đấu vừa qua (đặc biệt là ở những phút cuối trận khi Eto’o, Sneijder bỏ qua những cơ hội ngon ăn), thì Inter đã có thể thảnh thơi tập trung cho Serie A.

Như vậy, lịch thi đấu trong thời gian tới của Nerazzuri sẽ khá căng thẳng. Cuối tuần này họ tiếp Bologna trên sân nhà, giữa tuần sau họ sẽ đến sân Luzhniki để thi đấu lượt về cùng CSKA rồi cuối tuần lại phải làm khách trên sân Fiorentina. Đó là chưa kể đến việc họ phải thi đấu trận bán kết lượt về Coppa Italia với Fiorentina (vào ngày 13.4) cũng như đá trận derby Italia cùng Juventus (vào ngày 18.4).

Với lịch thi đấu dày đặc và khó khăn như vậy, Inter sẽ phải rất nỗ lực. Nếu không khéo léo phân phối sức lực, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza có thể sẽ lâm vào cảnh “xôi hỏng bỏng không”.  Đó là điều HLV Mourinho cần phải cân nhắc.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.