Inter và đội bé hạt tiêu cùng vào tứ kết

16/12/2015 09:25 GMT+7

Alessandria trở thành đội bóng hạng Ba đầu tiên sau 30 năm lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Ý, trong khi tài năng trẻ Brozovic cũng đặt dấu ấn lớn trong chiến thắng 3-0 của gã khổng lồ Inter.

Alessandria trở thành đội bóng hạng Ba đầu tiên sau 30 năm lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Ý, trong khi tài năng trẻ Brozovic cũng đặt dấu ấn lớn trong chiến thắng 3-0 của gã khổng lồ Inter.

Inter đã có trận thắng nhàn trước Cagliari - Ảnh: AFP
Là cái tên "thấp bé nhẹ cân" nhất ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Ý, nhưng tay chơi Alessandria một lần nữa khiến cả đất nước hình chiếc ủng phải chú ý. Sau khi đánh bại Palermo, đội bóng đang chơi ở hạng Ba này đã làm nên một cú sốc nữa khi quật ngã cái tên Genoa đầy khó chịu bằng chiến thắng 2-1, sau khi đã buộc đối phương phải lao vào cuộc khổ chiến kéo dài đến 120 phút.

Đó chắc chắn là một chiến tích lịch sử, bởi đã phải 30 năm rồi không có đội bóng hạng Ba nào làm được điều đó. Với riêng Alessandria, đội bóng “tỉnh lẻ” này đã không đi sâu đến vậy ở đấu trường Cúp Quốc gia Ý từ khi lọt vào trận chung kết ở mùa bóng… 1935 - 1936.

Đó là một chiến thắng theo đúng kịch bản dễ khiến người ta say lòng. Leonardo Pavoletti đã ghi bàn ở phút 90+2 giúp Genoa tưởng như dã trở về từ cõi chết sau 90 phút cực khổ, nơi Manuel Marras đã gây bất ngờ bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ nhất hiệp 2.

Tuy nhiên, bàn thắng của Riccardo Bocalon ở phút 114 đã ấn định chiến thắng giàu cảm xúc cho Alessandria, giúp họ trở thành đội hạng Ba đầu tiên góp mặt ở tứ kết Cúp Quốc gia Ý từ khi Bari làm được điều này ở mùa 1983-1984.
Inter đang chơi cực kỳ lên chân tại Calcio - Ảnh: AFP
Khi cuộc đua tại Serie A đang dần trở nên nóng bỏng, trước đối thủ Cagliari đến từ Serie B, HLV Roberto Mancini đã không ngần ngại cất một loạt trụ cột nhưng Inter vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Cagliari.

Mọi thứ đã khởi đầu suôn sẻ cho đội bóng sọc xanh đen, khi chân sút kỳ cựu Rodrigo Palacio làm tung mành lưới đối thủ bằng cú đệm lòng gọn gàng ở phút 24.

Trong hiệp 2, với sự vượt trội về con người và lối chơi, Inter làm chủ hoàn toàn trận đấu và có thêm 2 bàn nữa với dấu ấn đậm nét của chân sút trẻ Brozovic, với một cú siêu phẩm ở phút 71 và tình huống sút bóng dội cột giúp Ivan Perisic ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 81.

Với chiến thắng này, Inter sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Napoli và Hellas Verona. Trong khi đó, Alessandria sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình ở Cúp Quốc gia Ý khi đối mặt với đội đi tiếp ở trận đấu giữa Roma và Spezia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.