Inter và Juve mỉm cười, Roma khóc hận

20/09/2010 09:53 GMT+7

Ba đại gia tại Serie A là Inter, Juve và Roma cùng ra quân trong loạt trận đêm qua. Trên sân Palermo, Inter lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1; Juve đè bẹp chủ nhà Udinese với tỷ số 4-0 còn Roma bị Bologna cầm hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0.

Lão tướng Di Vaio (phải) san bằng tỷ số 2-2 ở phút 90 giúp Bologna cầm chân AS Roma - Ảnh: AFP

Ba đại gia tại Serie A là Inter, Juve và Roma cùng ra quân trong loạt trận đêm qua. Trên sân Palermo, Inter lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1; Juve đè bẹp chủ nhà Udinese với tỷ số 4-0 còn Roma bị Bologna cầm hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0.

Kể từ đầu giải, Inter thi đấu không thật sự ấn tượng và HLV Rafael Benitez đã phải chịu sức ép rất nhiều. Trước khi bước vào trận đấu này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn quyết định không sử dụng tiền vệ Wesley Sneijder do anh bị đau cổ chân. Không có nhạc trưởng người Hà Lan, Inter đã gặp khó khăn trước đội chủ nhà Palermo đang khát khao tìm chiến thắng đầu tiên. Các học trò của HLV Benitez khởi đầu khá chậm chạp và đã để cho đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 28 từ một pha phản công. Một lần nữa hàng thủ của Inter lại cho thấy sự sơ hở của mình. Hậu vệ cánh phải Maicon dâng lên tấn công quá cao để lộ khoảng trống cho các cầu thủ Palermo khai thác. Tiền đạo Ilicic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Cesar không thể bắt dính cú sút của Nocerino.

Khi bị dẫn bàn các học trò của HLV Benitez mới bắt đầu tràn lên tấn công và liên tục gây sóng gió trước khung thành đối phương. Dù vậy, phải chờ đến hiệp hai, họ mới có được điều mình cần, đó là bàn thắng. Một lần nữa Samuel Eto’o lại là cứu tinh của Inter khi ghi cả hai bàn ở các phút 62 và 70 để mang về ba điểm cho đội nhà.

Dù giành chiến thắng trong trận này nhưng có thể thấy rằng phòng ngự vẫn là điều mà HLV Benitez cần phải cải thiện cho đội bóng của ông trong thời gian tới.

Tương tự như Inter, hàng thủ của Roma một lần nữa lại khiến đội bóng này không thể chiến thắng. Đội bóng thủ đô khởi đầu rất tốt khi vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8. Tiền đạo Marco Borriello đã có bàn thắng đầu tiên tại Serie A cho Roma khi ghi bàn từ đường chuyền của trung vệ Mexes. Mọi chuyện tưởng chừng đã suôn sẻ với thầy trò Ranieri khi tiền vệ Rubin bên phía Bologna đá phản lưới nhà ở phút 59. Thế nhưng, sự lơi lỏng trong phòng ngự đã khiến đội chủ sân Olimpico phải trả giá. Tiền đạo Marco Di Vaio của Bologna lập cú đúp ở các phút 77 và 90 mang về 1 điểm cho đội khách.

Trong khi đó, các cầu thủ Juventus dường như đã rút kinh nghiệm triệt để sau hai trận liên tiếp hòa với tỷ số 3-3. Dù phải làm khách trên sân của Udinese nhưng các học trò của HLV Luigi Del Neri vẫn giành chiến thắng nhờ vào các pha lập công của Bonucci (18’), Quagliarella (24’), Marchisio (43’) và Iaquinta (77’) và không để thủng lưới bàn nào. 

Trong trận đấu sớm rạng sáng qua, dù có lợi thế sân nhà nhưng Milan đã để Catania cầm hòa 1-1. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Capuano là người mở tỷ số cho đội khách còn lão tướng Inzaghi san bằng cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.