Inter yếu đuối khi xa nhà

12/04/2010 09:23 GMT+7

Trong trận đấu sớm vòng 33 Serie A, Inter đã bị cầm chân 2-2 trên sân của Fiorentina. Giây phút HLV Jose Mourinho cảm thấy bực bội nhất là phút 82 khi hậu vệ Per Koldrup ghi bàn san bằng 2-2 cho Fiorentina.

Inter chỉ thắng 1 trong 8 trận gần đây trên sân khách - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sớm vòng 33 Serie A, Inter đã bị cầm chân 2-2 trên sân của Fiorentina. Giây phút HLV Jose Mourinho cảm thấy bực bội nhất là phút 82 khi hậu vệ Per Koldrup ghi bàn san bằng 2-2 cho Fiorentina.

Vào thời điểm đó, Mourinho để ý đến ai? Không phải cầu thủ ghi bàn Koldrup hay HLV Prandelli của Fiorentina. Người được Mourinho quan sát là trợ lý trọng tài Nicola Ayroldi.

Phát biểu trên Mediaset Premium, “Người đặc biệt” cho rằng trong lúc các cầu thủ Fioretina ăn mừng thì Ayroldi cũng ăn mừng bằng động tác giơ  nắm đấm (động tác mà Mourinho cũng thường làm để biểu lộ cảm xúc hài lòng). Mourinho bình luận: “Tôi có thể nói được gì? Có thể Ayroldi ăn mừng cho Fiorentina, hoặc Roma, hoặc chính ông ta”.

Chi tiết mà Mourinho cung cấp cho thấy một điều các trọng tài chẳng ưa gì Inter. Có thể các trọng tài là nguyên nhân khiến Inter thi đấu kém tại Serie A trong năm 2010 trong khi thi đấu tại Champions League, Inter lại chơi rất tốt. Thế nhưng có một điều mà Mourinho không thể phủ nhận là phong độ sân khách của Inter thời gian qua rất kém. Trong 8 trận rời xa sân Meazza gần đây, Inter chỉ thắng duy nhất một trận trước Udinese còn để thua 2 và hòa 5. Như vậy, trong 8 trận sân khách gần đây tại Serie A, Inter chỉ kiếm được 8 điểm trên 24 điểm tối đa.

Việc để mất điểm trước những đối thủ đàn em như Bari, Parma hay Catania là nguyên nhân chính khiến Inter bị các đối thủ như Roma hay Milan thu hẹp khoảng cách trong năm 2010. Chẳng hạn với Roma, họ đã  kiếm được 16 điểm trong 8 trận làm khách gần đây (thắng 4, hòa 4), Milan cũng kiếm được 17 điểm trong 8 trận xa San Siro gần đây (thắng 5, hòa 2, thua 1). Phong độ sân khách sa sút chính là lời giải thích vì sao Inter đánh mất thế thượng phong của họ trên bảng xếp hạng. Hồi đầu tháng 2, Inter còn hơn Roma, Milan 9 điểm nhưng giờ họ đang đứng trước nguy cơ mất ngôi vô địch. Giờ Inter cần phải thắng trong cả 5 vòng còn lại (gồm 2 trận làm khách của Lazio và Siena) và chờ Roma sẩy chân mới có hy vọng đoạt Sucdetto.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.