Iran yêu cầu trừng phạt các tuyển thủ gây hấn trong trận bán kết Asian Cup 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/01/2019 13:30 GMT+7

Một chính trị gia nổi tiếng của Iran đã lên tiếng yêu cầu trừng phạt những tuyển thủ quốc gia vì gây chuyện và hỗn chiến với các cầu thủ Nhật Bản sau trận thua 0-3 ở bán kết Asian Cup 2019.

Theo AFP, trong những phút bù giờ của trận bán kết Asian Cup 2019 thua Nhật 0-3 hôm 28.1, tiền đạo Sardar Azmoun đã tát vào mặt tiền vệ Nhật Bản Gaku Shibasaki, gây ra cuộc hỗn chiến có sự tham gia của các đồng đội Ehsan Hajsafi và Ramin Rezaeian. Ngày 29.1, ông Ali Motahari - Phó Chủ tịch Quốc hội Iran, đã lên tiếng yêu cầu kỷ luật những tuyển thủ này.
Ông Ali Motahari CHỤP MÀN HÌNH
AFP trích dẫn nội dung đăng tải trên tài khoản Instagram của ông Motahari rằng: “Trong khi chúng ta đang bị Mỹ và Israel cáo buộc khủng bố và bạo lực, thì hành vi mà các tuyển thủ Azmoun, Hajsafi và Rezaeian vừa thể hiện trước mắt của toàn thế giới chính là một đòn chí mạng đối với đất nước Iran và họ phải bị trừng phạt. Đội bóng lý ra có thể trở thành những nhà vô địch châu Á nhưng đã thất bại là do những sự yếu kém về tinh thần, tâm lý và đạo đức”.
Kể từ sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân JCPOA (Kế hoạch hành động chung toàn diện) ký năm 2015 với Iran hồi năm ngoái, Mỹ đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran và nhắc lại những cáo buộc quốc gia này tài trợ khủng bố. Team Melli (biệt danh của tuyển Iran) đã bị chỉ trích gay gắt sau trận thua Nhật ở bán kết Asian Cup 2019.
Tuyển Iran đã phải chia tay Asian Cup 2019 trong nỗi thất vọng dù vào đến bán kết CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, nhật báo Vatan-e Emrooz của Iran đã đăng tải bài viết lấy tựa đề là “Parjam”, một cách chơi chữ trong tiếng Farsi từ chữ JCPOA (Barjam) và có nghĩa là “chiếc cúp bị đánh mất”. Bài báo viết về sự phản kháng “ngây ngô, trẻ con” của các cầu thủ Iran trong các pha tranh chấp ở khu cấm địa và cho rằng điều đó đã khiến họ mất tập trung và mở đường cho Nhật Bản ghi bàn mở tỷ số, tạo động lực để giành chiến thắng đậm 3-0.
Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Iran đã chọn cách né tránh vấn đề gây tranh cãi trên khi vẫn ca ngợi “những cố gắng và nỗ lực hết mình” của đội tuyển quốc gia, đồng thời cám ơn HLV người Bồ Đào Nha Carlos Quieroz về thời gian 8 năm dẫn dắt đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.