Iraq thua ngược 1-2

12/01/2011 09:32 GMT+7

(TNO) Trên sân Al Rayyan, mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đương kim vô địch (ĐKVĐ) Asian Cup - Iraq - vẫn chấp nhận thất bại 1 - 2 trước tuyển Iran, trong lượt trận thứ 2 của bảng D, diễn ra vào rạng sáng nay, 12.1.2011. >> CHDCND Triều Tiên đánh rơi chiến thắng

Iran ăn mừng chiến thắng trong trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Trên sân Al Rayyan, mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đương kim vô địch (ĐKVĐ) Asian Cup - Iraq - vẫn chấp nhận thất bại 1 - 2 trước tuyển Iran, trong lượt trận thứ 2 của bảng D, diễn ra vào rạng sáng nay, 12.1.2011.

>> CHDCND Triều Tiên đánh rơi chiến thắng

Quả đúng với dự đoán ban đầu, bảng D chính là bảng tử thần sau khi lượt trận đầu tiên đã đi qua nhưng vẫn chưa xuất hiện ứng cử viên nào sáng giá cho hai chiếc vé đi tiếp vào vòng sau.

Ở trận đấu sớm của bảng D, CHDCND Triều Tiên được hưởng quả phạt đền từ rất sớm, ở phút 8, nhưng lại không tận dụng được cơ hội quý giá này để tìm cho mình chiến thắng và đành chấp nhận chia điểm (hòa 0-0) với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Ngược lại, ĐKVĐ Iraq đã có bàn mở tỷ số trước nhưng lại đánh mất chiến thắng bằng thất bại 1-2 trước đội bóng láng giềng Iran.

Được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Iran gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Iraq. Phút 13, trong một pha phản công nhanh, Iraq bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 từ pha ghi bàn cận thành của tiền đạo Khalef.

Bị dẫn bàn, Iran liên tục đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 41, trong tình huống tấn công chớp nhoáng, tiền vệ Rezaei phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút chéo góc từ cự ly khoảng 7m, hạ thủ môn Kadhim.


Tiền vệ Javad Nekonam (áo đỏ) tranh bóng với hậu vệ Ahmed Ibrahim của Iraq - Ảnh: AFP  

Trong hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về đội Iran, họ liên tục gây sức ép và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Iraq, đặc biệt ở các tình huống cố định.

Khi trận đấu bước sang phút 84, từ pha đá phạt của tiền vệ Iman Mobali chếch bên cánh trái, bóng đi xoáy ở tầm thấp vượt khỏi tầm với của thủ môn Kadhim và nằm gọn trong lưới.

Tỷ số 2 - 1 nghiêng về Iran cho đến khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng trên Iran được 3 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, CHDCND Triều Tiên và UAE cùng được 1 điểm xếp thứ 2 và 3. Trong khi đó, Iraq xếp cuối.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.