Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League

16/05/2013 05:20 GMT+7

(TNO) Bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng của trung vệ Branislav Ivanovic đã giúp Chelsea đánh bại Benfica với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.5, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng của trung vệ Branislav Ivanovic đã giúp Chelsea đánh bại Benfica với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.5, giờ VN).

>> Siêu Lampard" trên đỉnh châu Âu
>> Chung kết Europa League: Cơ hội cuối của HLV Beniez và Lampard
>> WAGs đọ sắc trước chung kết Europa League

Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League-1
Ivanovic (phải) đóng vai người hùng trong chiến thắng của Chelsea - Ảnh: Reuters

Cách đây 1 năm, Ivanovic đã vắng mặt trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich vì án treo giò. Chính vì vậy, anh đã bỏ lỡ cơ hội cùng đồng đội chiến đấu để giành vinh quang. Tuy nhiên, trong trận chung kết Europa League vừa kết thúc, cầu thủ người Serbia đã đóng vai người hùng.

Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ đến việc trận đấu phải thi đấu hiệp phụ và thậm chí là sút luân lưu thì Ivanovic lên tiếng. Phút 93, từ một pha đá phạt góc của Juan Mata, Ivanovic chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Artur mang về chiến thắng cho Chelsea.

Với việc giành chức vô địch Europa League, "The Blues" trở thành đội bóng Anh đầu tiên thâu tóm đủ 3 danh hiệu châu Âu (C1/Champions League, C2 và C3/Europa League). Ở lục địa già, chỉ có Ajax, Bayern Munich và Juventus là những đội bóng có được thành tích tương tự.

"Thật tuyệt vời. Chúng tôi xứng đáng với chức vô địch sau khi trải qua một mùa bóng rất khó khăn. Dù phải thi đấu liên tục nhưng chúng tôi rất nỗ lực và cuối cùng đã được đền đáp", người hùng Ivanovic nói trên kênh ITV.

Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League-2
Benfica (trái) có phần lấn lướt hơn trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao. Dù bị đánh giá thấp hơn đôi chút nhưng Benfica lại là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1. Đội bóng Bồ Đào Nha chủ động tấn công bằng những pha phối hợp đa dạng. Tuy nhiên, họ lại thiếu sự đột biến để có thể xuyên thủng hàng thủ Chelsea.

Trong khi đó, đại diện của Premier League đã lấy lại thế trận trong 45 phút cuối. Sau khi trở lại sân sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã tấn cống khá mạnh mẽ và có được bàn thắng mở tỷ số.

Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League-3
Torres ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Từ một pha phát bóng của thủ môn Petr Cech ở phút 59, Fernando Torres dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Benfica rồi lừa qua thủ môn Artur trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Dù vậy, Benfica cũng không tỏ ra yếu thế. Họ đáp trả ngay lập tức bằng những pha lên bóng có tốc độ cao. Đến phút 68, tỷ số được cân bằng. Oscar Cardozo đánh đầu đưa bóng chạm tay hậu vệ Cesar Azpilicueta bên phía Chelsea và trọng tài cho Benfica được hưởng một quả phạt đền. Đích thân Cardoso là người thực hiện thành công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League-4
Cardoso đưa trận đấu về vạch xuất phát khi đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Đến phút 81, Cardoso một lần nữa uy hiếp khung thành Chelsea bằng một cú sút xa uy lực nhưng thủ môn Cech đã kịp bay người phá bóng. 7 phút sau, đến lượt Frank Lampard đáp trả bằng cú sút trúng xà ngang.

Ivanovic giúp Chelsea đăng quang Europa League-5
Tuy nhiên, Ivanovic (2) mới là người lên tiếng cuối cùng - Ảnh: Reuters

Những tưởng đó sẽ là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, đến phút 93, các cổ động viên Chelsea có mặt trên sân Amsterdam Arena đã vỡ òa trong hạnh phúc khi Ivanovic lập công.

Với chức vô địch Europa League, Chelsea có thể phần nào nguôi ngoai nỗi thất vọng ở mùa giải này khi sớm bị loại ở Champions League cũng như bất lực trong cuộc chạy đua cho chức vô địch tại Premier League.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.