James Milner đã đến Man City: "Miếng ghép" cuối?

18/08/2010 17:39 GMT+7

(TNO) Theo thông báo từ trang web của Manchester City, hôm nay (18.8), họ đã có thêm một ngôi sao ở trung tâm hàng tiền vệ. Ông vua giữa sân James Milner của Aston Villa đã chính thức chuyển sang chơi cho Man "xanh", chi phí cuộc chiêu mộ này vào khoảng 24 triệu bảng.

Milner (trái) đã đến kiểm tra y tế tại Man City - Ảnh: AFP

(TNO) Theo thông báo từ trang web của Manchester City, hôm nay (18.8), họ đã có thêm một ngôi sao ở trung tâm hàng tiền vệ. Ông vua giữa sân James Milner của Aston Villa đã chính thức chuyển sang chơi cho Man "xanh", chi phí cuộc chiêu mộ này vào khoảng 24 triệu bảng.

>> Tất cả lu mờ trước.. Joe Hart
>> Chelsea tàn sát West Brom

Đây là bản hợp đồng thứ sáu của Man City trong mùa hè này với tổng chi phí tiêu tốn khoảng 120 triệu bảng. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất mà Man "xanh" theo đuổi trong mùa hè này và cuối cùng khi Premier League đã khởi tranh thì họ mới được toại nguyện.

Nguồn tin từ các phương tiện truyền thông cho biết, James Milner đến đồng nghĩa với việc Stephen Ireland sẽ ra đi. Man "xanh" sẽ trả cho Aston Villa 16 triệu bảng kèm theo tiền vệ tấn công Stephen Ireland, người được định giá vào khoảng 8 triệu bảng. Mọi thủ tục đã hoàn tất và hôm nay James Milner cũng đã có mặt tại Eastlands để thực hiện việc kiểm tra y tế.

Tuyên bố với người hâm mộ, HLV Roberto Mancini nhận xét: "Bản hợp đồng sẽ nhanh chóng hoàn tất. Với tôi, Milner là một cầu thủ giỏi, đa năng, chơi được nhiều vị trí và quan trọng là anh ấy là một cầu thủ người Anh".

Công cuộc tái thiết của Mancini giờ đây đã xem như hoàn tất. Tổng cộng, ông có thêm sáu tân binh, trải đều ở cả ba tuyến: Aleksandar Kolarov, Jerome Boateng, David Silva, Yaya Youre, James Milner, Mario Balotelli.

Mua sáu và chỉ bán hai (Craig Bellamy và Stephen Ireland), cộng với một đội hình hiện hữu với những P.Vieira, Robinho, Tevez, Adebayor..., lực lượng Man "xanh" được ví là siêu khủng trên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng, thành công chừng nào mới đến với đội bóng này là một câu hỏi quá hóc búa với nhiều người.


Stephen Ireland (phải) ra đi nhường chỗ cho Milner - Ảnh: AFP

Cuối tuần qua, trong khi hai ứng viên Chelsea và M.U đều ra mắt hoàn hảo thì Man "xanh" may mắn lắm mới cầm hòa được Tottenham bằng tài năng của thủ thành trẻ Joe Hart. Sự kết dính vẫn chưa xuất hiện và đội quân lê dương từ mọi nơi vẫn cần thời gian để hòa nhập cùng nhau.

Mới đây, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng mỉa mai đội bóng cùng thành phố của mình rằng: "Bỏ hơn 100 triệu bảng có thể giúp Man City mua được những cầu thủ giỏi. Nhưng đó chỉ là việc chặt ngọn, hái quả tức thời. Điều quan trọng là Man City không thể mua được lòng trung thành từ mỗi cầu thủ".

Điều Sir Alex nói thì rõ ràng M.U có thừa. Chính sự gắn bó từ những lò đào tạo trẻ những thế hệ tài năng như: Giggs, Scholes, Neville, Brown là một nền tảng và động lực tinh thần đáng kể để M.U giành thành công trong những thập niên qua.

Hai chính sách chi tiêu, chuyển nhượng khác nhau nhưng là những nét tiêu biểu cho bức tranh Premier League mùa này.

Man City trở thành đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trên thị trường, trở thành cái tên hấp dẫn nhất đối với mọi ngôi sao. Nhưng khi "miếng ghép" cuối cùng hoàn tất, một bộ mặt mới sẽ trình làng? Họ đã hoàn tất những chuyến cập cảng đình đám nhưng chuyến ra khơi đầy giông bão và khốc liệt ở phía trước vẫn đang là thách thức quá lớn cho kẻ lần đầu vươn ra biển lớn.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.